• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, đồng thời với mong muốn khuyến khích tinh thần vượt khó vươn lên, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh nghèo hiếu học. Ngày 05-8, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Châu Thành và Vĩnh Thuận.

Đ/c Tống Phước Trường - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành và đ/c Trần Trọng Trí - Trưởng phòng marketing,

Công ty TNHH bảo mật Nam Trường Sơn trao xe đạp cho các em học sinh trên địa bàn huyện Châu Thành

Phát biểu tại buổi trao học bổng, chị Tô Thị Duy Linh – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, chương trình “Tiếp sức đến trường” là hoạt động đầy ý nghĩa, nhân văn và sâu sắc, đã hỗ trợ kịp thời các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt để các em thực hiện được ước mơ của mình.

“Xin cảm ơn Công ty TNHH bảo mật Nam Trường Sơn đã cùng với Tỉnh đoàn Kiên Giang chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước. Rất mong thời gian tới Công ty tiếp tục đồng hành với Tỉnh đoàn để trao các phần quà hỗ trợ các em học sinh khó khăn, học giỏi đến trường”, chị Linh nói.

Đ/c Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao quà cho các em học sinh trên địa bàn huyện Châu Thành

Nhân dịp này, chia sẻ những khó khăn và động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục vượt khó vươn lên đạt kết quả xuất sắc trong học tập, rèn luyện, Tỉnh đoàn đã vận động Công ty TNHH bảo mật Nam Trường Sơn trao tặng 20 xe đạp, mỗi xe trị giá 1.500.000 đồng và 400 phần quà, mỗi phần (gồm 10 quyển tập trắng và 01 ba lô) trị giá 240.000 đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Châu Thành và xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận. Tổng giá trị các phần quà chương trình trao tặng gần 130 triệu đồng.

Các em học sinh trường TH&THCS Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận vui mừng khi nhận được xe đạp của chương trình trao tặng

Em Trần thị Yến Nhi – học sinh lớp 3, trường TH&THCS Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận chia sẻ, gia đình em có hoàn cảnh rất khó khăn, cha bỏ đi từ khi em còn rất nhỏ, mẹ làm thuê nuôi hai chị em em ăn học. Vui mừng khi nhận được quà của chương trình trao tặng, em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này trở thành một giáo viên.

Trong khi đó, chị Huỳnh Thị Đẹp – mẹ của em Ngô Thị Thùy Linh, học sinh lớp 7 trường TH&THCS Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận rưng rưng cho biết, vợ chồng chị có ba người con, hai vợ chồng phải làm thuê làm mướn vì không có ruộng đất. Hoàn cảnh khó khăn nên hàng ngày mấy chị em Linh không có xe đạp để đi mà phải đi bộ đến trường bất kể trời mưa hay nắng. Được chương trình trao tặng cho em Linh chiếc xe đạp chị vô cùng vui mừng và hạnh phúc vì từ nay chị em Linh đã có phương tiện để đến trường.

Đại diện Văn phòng 2 Trung ương Đoàn; Công ty TNHH bảo mật Nam Trường Sơn; Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Kiên Giang

và huyện Vĩnh Thuận chụp hình lưu niệm với các em học sinh nghèo vượt khó học tốt.

Chương trình đã đem lại niềm vui cho nhiều gia đình, đặc biệt là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục học tập và vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cố gắng học hành vươn lên. Mong rằng sẽ ngày càng có nhiều tấm lòng vàng cùng với Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Kiên Giang chăm lo cho các thế hệ trẻ góp phần đào tạo nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng.

Tin, ảnh: Đỗ Xuân
Số lần đọc: 22285

Tin liên quan