• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tối ngày 11/8, tại Trung tâm Hoat động thanh thiếu nhi tỉnh Kiên Giang Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ hội quân và tổng kết chiến dịch tình nguyện hè tỉnh Kiên Giang năm 2016. Đến dự có đồng chí Trần Ngọc Hưởng – Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy, đ/c Lê Hồng Thắm – Bí Thư Tỉnh Đoàn, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các nhà tài trợ, các đơn vị huyện, thị, thành đoàn và có 800 ĐVTN, sinh viên đến từ các trường Đại học, cao đẳng trong tỉnh tham dự.

Các hoạt động tại lễ hội quân.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Kiên Giang chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị" chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè được tổ chức sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh, vừa mang tính hành động cao, vừa đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tích cực rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; Tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội và đoàn viên, thanh niên trong xã hội.

Đ/c Trần Ngọc Hưởng - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Lê Hồng Thắm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn,
Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện tặng quà lưu niệm cho đại diện các đoàn trường.

Qua hơn 01 tháng triển khai, Chiến dịch tình nguyện hè năm 2016 đã đạt được những kết quả nổi bật như : về nội dung xây dựng nông thôn mới kết quả đã hoàn thành công trình làm lộ nông thôn với chiều dài hơn 88 km; sửa chữa 25 cây cầu vĩ; xây dựng 05 cây cầu thanh niên trị giá 506 triệu đồng; xây dựng 18 tuyến đường hoa với chiều dài 11km; cất 30 căn nhà Nhân ái bình quân mỗi căn trị giá 30 triệu đồng, sửa chữa 13 căn nhà thanh niên…thu hút 1.337 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.Thực hiện 09 công trình “Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài 18,425 km đường GTNT; Phối hợp tổ chức 119 lớp chuyển giao KHKT về chăn nuôi, trồng trọt có trên 2 ngàn lượt ĐVTN tham gia; mở 35 lớp dạy nghề; thành lập 60 CLB thanh niên làm kinh tế; ra mắt 18 THT. Tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho 3.762 thanh niên. Xây dựng 15 tuyến đường "Văn minh, sáng - xanh - sạch - đẹp". Tuyên truyền và vận động HVTN tham gia hiến máu, kết quả thu được 2.007 đơn vị máu. Tổ chức các đợt khám bệnh, cấp phát 6.250 suất thuốc miễn phí cho người già, người nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; Vận động hỗ trợ khoan 04 cây nước cung cấp nước sạch cho người dân trị giá 92 triệu đồng. Thăm tặng quà cho gia đình chính sách, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn được 4.898 phần quà, 70 học bỗng trị giá trên 566 triệu đồng...

Đ/c Trương Thanh Thúy - Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh
trao bằng khen Tỉnh Đoàn cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch.

Phát Biểu tại lễ tổng kết đ/c Lê Trung Hồ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chỉ huy Trưởng Chiến dịch đã đánh giá cao những kết quả của các huyện, thị, thành phố và các xã, thị trấn trong toàn tỉnh đều chuẩn bị và tổ chức thực hiện tốt các nội dung trọng tâm của Chiến dịch đảm bảo theo yêu cầu của BCĐ tỉnh đề ra. Bên cạnh đó được sự quan tâm của Cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đa số đều quan tâm lãnh đạo, hỗ trợ tạo điều kiện cho Chiến dịch hoạt động tốt và BCĐ, BCH các cấp, Ban Giám hiệu các trường tập trung vận động các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ vật chất và tinh thần góp phần thành công cho chiến dịch. Đ/c nhấn mạnh để đạt được kết quả trên, có sự đóng góp rất lớn của các trường Đại học ngoài tỉnh, các đoàn trường cao đẳng, Đại học trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện, linh hoạt trong tổ chức các hoạt động, nhạy bén  trong tranh thủ sự hỗ trợ, ủng hộ của cấp ủy và Ban giám hiệu để vận động các nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động tình nguyện. Thay mặt cho BCĐ, BCH Chiến dịch tình nguyện hè 2016, đ/c ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của các lực lượng tham gia Chiến dịch. Nhiệt liệt biểu dương các thành tích mà các tập thể, cá nhân cán bộ đoàn các cấp đã đạt được.

Đồng chí Lê Trung Hồ - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chỉ huy Trưởng Chiến dịch trao bằng khen Tỉnh Đoàn
cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Chiến dịch.

Dịp này, BCĐ, BCH Chiến dịch tình nguyện hè 2016 công bố kết quả và trao giải Cuộc thi Video - Clip “Nhật ký tình nguyện Hè” năm 2016 do BCH Chiến dịch Tình nguyện hè 2016 phát động. Cuộc thi được sự hưởng ứng tích cực của các bạn là đoàn viên, hội viên, học sinh sinh viên trong và ngoài tỉnh tham gia gửi các tác phẩm dự thi. Kết quả, Đại diện Hội Sinh viên TP Hồ Chí Minh đã xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi “Nhật ký tình nguyện Hè” năm 2016. Huyện Đoàn Vĩnh Thuận (giải nhì), Thành đoàn Thành phố Rạch Giá (giải ba), Cụm đoàn khối và lực lượng vũ trang, Học viện Hành chính Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh giải khuyến khích.

Đồng chí Lê Hồng Thắm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn,
Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện trao giải cuộc thi video-clip "Nhật ký tình nguyện hè".

Ghi nhận những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực vào thành công chung của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện năm 2016, Trưng ương Đoàn đã tặng 3 bằng khen cho 3 cá nhân, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 18 cá nhân; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen cho 38 tập thể và 41 cá nhân.

Đồng chí Lê Trung Hồ - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chỉ huy Trưởng Chiến dịch trao bằng khen
Trung ương Đoàn cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Chiến dịch.

 

 

Tuấn Anh
Số lần đọc: 21889

Tin liên quan