• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
“Đom đóm xanh”, một phong trào mới của Đoàn trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang. Trong phong trào này các bạn Đoàn viên thanh niên sẽ vận động lớp chuẩn bị các phần quà thiết yếu cho những người nghèo, người vô gia cư cơ nhỡ gồm: sữa, bánh, thuốc muỗi. Tổ chức thành một đoàn đi trực tiếp tặng quà cho những người vô gia cư, lang thang, cơ nhỡ mà các bạn gặp trên đường.

9h đêm.. Giờ mà mọi người quây quần bên gia đình của mình nhưng đâu đó trong cuộc sống này vẫn còn những con người không được may mắn vậy, những bóng người nằm co ro ngoài vỉa hè, lề đường, công viên giữa màn đêm lạnh giá. Họ thèm một bữa ăn ngon, sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng và xã hội. Xuất phát từ những trăn trở đó phong trào “Đom đóm xanh” của các bạn Đoàn viên Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang đã ra đời.

Những chú Đom đóm xanh đang thắp lên hy vọng, niềm tim và nụ cười cho cộng đồng.

Phong trào là hiện hữu rõ nét nhất của tinh thần “tương thân tương ái” “lá lành đùm lá rách”. Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, một tuổi trẻ để cháy hết mình. Không ai có thể trường tồn cùng với thời gian, cuộc sống này vốn ngắn ngủi lắm, chúng ta được may mắn sinh ra trên cuộc đời này, được học tập và rèn luyện trong một môi trường lành mạnh. Vì vậy hình thành cho bản thân lối sống đẹp và biết yêu thương để không phải hối tiếc. Đó chính là hành trang để cho những nhân viên y tế trẻ bước vào đời.

Mong rằng phong trào “Đon đóm xanh” sẽ không chỉ là một chú đom đóm nhỏ trong đêm. Mà mọi Đoàn viên thanh niên chúng ta là sẽ là những chú đom đóm xanh. Cả tổ chức đoàn là hàng triệu triệu chú đom đóm thắp sáng niềm tin, thắp sáng yêu thương cho cộng đồng. 

CĐYT/T.A
Số lần đọc: 9661

Tin liên quan