• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Đoàn trường THPT Nguyễn Trung Trực là đoàn cơ sở trực thuộc Thành đoàn thành phố Rạch Giá, Đoàn trường có 48 chi đoàn trực thuộc, với tổng số 1.739 đoàn viên, trong đó đoàn viên là đảng viên hiện nay có 21 đồng chí.

Công tác giới thiệu nguồn phát triển Đảng được Ban chấp hành Đoàn trường chủ động, tích cực giới thiệu đoàn viên ưu tú cho các Chi bộ. Điều mà Đảng bộ trường luôn quan tâm là chất lượng của công tác phát triển đảng viên, với quan điểm không chạy theo số lượng mà phải coi trọng chất lượng.

BCH Đoàn trường thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho đoàn viên giáo viên và học sinh trong trường thông qua nhiều hình thức phù hợp với đặc điểm của trường học. Những hoạt động này đã góp phần tạo nên mối đoàn kết, thân ái giữa đảng viên với quần chúng, giữa thầy và trò; đặc biệt là nâng cao nhận thức chính trị của thế hệ trẻ về Đảng, về trách nhiệm của công dân đối với đất nước.

Hàng năm, nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng, Đoàn trường tham mưu với Đảng ủy, BGH tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp; tổ chức cho học sinh các lớp giao lưu với quý thầy, cô là đảng viên. Trong buổi giao lưu này, đảng viên là giáo viên trao đổi, chia sẻ với các em về nhiệm vụ và quyền lợi của đảng viên, về những tiêu chuẩn để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Việc bồi dưỡng và phát triển đảng viên trẻ thông qua hoạt động của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, được coi là môi trường rèn luyện thử thách và giáo dục có hiệu quả nhất đối với thanh niên, lấy đó làm động lực thúc đẩy đoàn viên thanh niên phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, bồi dưỡng nhận thức về Đảng, lý tưởng cách mạng, nắm vững lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Từ khi bắt đầu thực hiện mô hình năm 2010 đến năm 2015, BCH Đoàn trường đã giới thiệu 86 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, qua đó đã có 62 đoàn viên được đứng vào hàng ngũ của Đảng (trong đó có 25 giáo viên, nhân viên và 37 đoàn viên học sinh). Nhìn chung số lượng đảng viên được kết nạp hàng năm tăng và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015. Riêng năm học 2015 – 2016 có 17 đoàn viên học sinh, năm học 2016-2017 có 15 đoàn viên học sinh được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Hải Ninh
Số lần đọc: 12387

Tin liên quan