• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Lớn lên tại xã Cửa Dương, huyện đảo Phú Quốc, trong gia đình có 3 chị em và có hoàn cảnh khó khăn, em Hồ Thị Minh Anh - sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang vẫn luôn phấn đấu học tập tốt và tham gia tích cực hoạt động, phong trào Đoàn, là tấm gương tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang.

Em Hồ Thị Minh Anh tham gia chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang do Ban chấp hành Đoàn Trường tổ chức.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình còn nhiều khó khăn về kinh tế, tại một vùng quê nghèo thuộc huyện đảo Phú Quốc, nhưng nagỳ từ nhỏ, em Hồ Thị Minh Anh đã tự mình tôi luyện ý chí phấn đấu, trở thành một người tự lập. Biết cha mẹ tảo tần vì gánh nặng mưu sinh, em đã tự mình trau dồi việc học tập, chăm lo cho đời sống của các em trai, giúp cha mẹ mình đỡ phần khó nhọc. Bên cạnh đó, đồng chí vẫn bảo đảm việc học tập ở trường và được nhiều thầy cô, bạn bè quý mến vì sự nỗ lực trong học tập, và sự hòa đồng, gần gũi.

Ấp ủ ước mơ trở thành một giáo viên tiểu học để ngày ngày đến lớp, mang con chữ đến cho trẻ em ở các vùng quê nghèo, sau khi kết thúc lớp 12 đồng chí đã đăng kí thi tuyển vào trường CĐSP Kiên Giang để từng bước hiện thực ước mơ của bản thân. Được sự dìu dắt của quý thầy cô cùng sự giúp đỡ của bạn bè, em đã từng ngày trưởng thành và chín chắn hơn trong cuộc sống. Ngoài ra, với tinh thần vượt khó vươn lên, Minh Anh còn tham gia nhiều phong trào, hoạt động do Đoàn trường phát động tổ chức. Với những sự cố gắng và tinh thần ấy, trong năm học 2016 - 2017 Minh Anh đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ: là sinh viên xuất sắc, đạt danh hiệu Bí thư chi đoàn giỏi cấp tỉnh, đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trường, được Đảng ủy nhà trường tặng giấy khen là cá nhân điển hình trong đợt thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đạt thành tích xuất sắc trong “Tháng Thanh niên”… và trong năm học tới, Minh Anh sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa để có được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, xứng đáng với kì vọng của cha mẹ, thầy cô, bạn bè.

Là sinh viên năm thứ ba của trường, sinh viên Hồ Thị Minh Anh hiện là một gương mặt tiêu biểu và quen thuộc với các bạn đoàn viên. Với mong muốn học để thoát nghèo, học để thay đổi cuộc sống, đồng chí luôn hy vọng trong tương lai trở thành một giáo viên tiểu học gương mẫu, là người giáo viên tốt để dìu dắt các thế hệ mai sau tiếp tục dựng xây đất nước, quê hương giàu đẹp. Còn ở hiện tại, Minh Anh mong muốn học tập và rèn luyện thật tốt để có thể đáp lại sự hy vọng của cha mẹ, đồng thời làm tấm gương sáng cho các em trong gia đình, các bạn đoàn viên xung quanh học hỏi và cố gắng.

CTV Hoàng Phúc - CĐ Sư phạm/TA
Số lần đọc: 10596

Tin liên quan