• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 22/6, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn do đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và động viên chiến sỹ Học kỳ quân đội tại Tiểu đoàn Bộ binh 207, thuộc Trung đoàn Bộ binh 893 (BCH Quân sự tỉnh). Đi cùng đoàn còn có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Văn Beo - Phó Chính ủy BCH Quân sự tỉnh; Cao Việt Xuân - Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo đọc những cảm nhận của các chiến sỹ trong thời gian hoạt động tại Tiểu đoàn 207 được ghi trong sổ nhật ký chiến sỹ

Tại đây, Đoàn đã đi thăm thực tế nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt của các chiến sỹ nhí; lắng nghe những chia sẻ của các chiến sỹ trong thời gian tham gia chương trình. Em Hoàng Gia Phú, chia sẻ: Ngày đầu tiên khi đến Tiểu đoàn 207, em rất bỡ ngỡ, xa lạ, cơm thì ăn không được do chưa quen được với thức ăn, tối thì khó ngủ. Nhưng qua 4 ngày sinh hoạt tại đơn vị, bây giờ em đã quen dần và thích nghi hơn với môi trường ở đây. Em thích nhất là hoạt động hành quân đêm, vì đó là những trải nghiệm mới lạ.

Bên cạnh đó, có rất nhiều điều được các chiến sỹ chia sẻ với các đồng chí lãnh đạo, như: “sau này khi hoàn thành chương trình trung học phổ thông, em muốn được tham gia vào hàng ngũ quân đội”, “lúc đầu em gấp nội vụ hơi xấu, nhưng bây giờ thì đỡ xấu hơn”, hay “em thích hoạt động hành quân đêm vì qua hoạt động này em mới thấy được sự vất vả, khó khăn của các cô chú chiến sỹ cách mạng ngày xưa”…

Chiến sỹ nhí chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận về chương trình với các đồng chí lãnh đạo

Sau khi lắng nghe những chia sẻ của các chiến sỹ nhí cũng như nghe báo cáo kết quả qua 4 ngày hoạt động của Ban Tổ chức chương trình, đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tập thể Ban Tổ chức Chương trình, các bạn điều phối viên và công tác phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên và Tiểu đoàn bộ binh 207 trong tổ chức “Học kỳ trong quân đội”. Bí thư Tỉnh đoàn Lê Trung Hồ đề nghị tập thể Ban Tổ chức chương trình nỗ lực hơn nữa để tổ chức chương trình thật thành công, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, rèn luyện kỹ năng xã hội cho thanh thiếu niên góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh.

Cũng tại buổi đến thăm, Đoàn đã trao tặng 10 phần quà cho 10 Tiểu đội, đồng thời nhắn nhủ các chiến sỹ nhí giữ gìn sức khỏe, chấp hành tốt nội quy của chương trình, hoàn thành tốt các chương trình huấn luận để ngày càng trưởng thành đáp ứng sự mong mỏi của gia đình và xã hội.

Trao tặng 10 phần quà của Đoàn cho 10 Tiểu đội

Học kỳ Quân đội năm 2017 với chủ đề “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn” với sự tham gia của 139 học viên, thời gian từ ngày 18 đến 24/6/2017. Đây là một chương trình hoạt động hè rất bổ ích cho các em thiếu nhi từ 12 đến 16 tuổi.

Tham gia chương trình, các em được học các kỹ năng quân sự như: 16 thế võ thể dục, kỹ năng tháo lắp ráp súng AK47, kỹ năng vượt vật cản K91 và kỹ năng băng bó vết thương thông thường. Ngoài ra, các em còn được trang bị một số kỹ năng mềm như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nói chuyện trước đám đông, kỹ năng sinh hoạt nhóm và những trải nghiệm thú vị khác như tát ao bắt cá, nhà nông thi tài câu cá, hoạt động hành quân đêm…

Thanh Sơn
Số lần đọc: 11765

Tin liên quan