• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Vinh dự là một trong 9 gương mặt trẻ tiêu biểu được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang tuyên dương “Gương mặt trẻ tiêu biểu” cấp tỉnh năm 2021, thầy giáo Nguyễn Thanh Phong phó Bí thư Đoàn trường- giáo viên môn Vật lý và nghề phổ thông tại Trường trung học phổ thông An Biên, thầy luôn được đồng nghiệp, học sinh yêu mến bởi không chỉ là người cởi mở, gần gũi mà còn là một giáo viên gương mẫu, nhạy bén, nhiệt huyết trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong trường học.

Sinh ra và lớn lên tại huyện Tân Hiệp, sau khi tốt nghiệp Khoa Sư phạm Trường Đại học Cần Thơ, thầy giáo Nguyễn Thanh Phong sinh năm 1992, bắt đầu công việc giảng dạy từ năm 2014, với nhiệm vụ được phân công giảng dạy môn Vật lý và nghề phổ thông tại Trường trung học phổ thông An Biên. Trong 8 năm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thầy Phong luôn tận tâm với nghề, vận dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy, nhiều sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng trong giảng dạy được đánh giá cao và đạt thành tích cấp tỉnh, như “Khai thác và sử dụng học liệu số Mozaik 3D kết hợp công cụ Google Classroom vào giảng dạy, theo hướng phát triển năng lực người học”; Hướng dẫn học sinh nghiên cứu ứng dụng Robotics và tham gia cuộc thi “Cùng bạn kiến tạo tương lai năm 2021” đạt Top 20 toàn quốc và đạt giải Giáo viên hoàn thành tập huấn trực tuyến với điểm số cao nhất và thời gian nhanh nhất; Hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học và tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật đạt 02 giải Nhì cấp tỉnh. Tham dự Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Kiên Giang Lần VII giai đoạn 2020- 2021 và đạt giải Khuyến khích. Ngoài ra, thầy giáo Nguyễn Thanh Phong còn tham gia viết báo khoa học “Đề xuất quy trình sử dụng bảng KLEWS trong dạy học Vật lí”, được đăng trong Tạp chí giáo dục Việt Nam năm 2021; Báo khoa học Quốc tế “Designing of optics experiment for visually impaired students in physics learning” được đăng trong tạp chí Review of international Geographical Education (RIGEO) năm 2021.

Nguyễn Thanh Phong cùng học trò tham gia một hoạt động

Với vai trò là phó Bí thư đoàn Trường- phụ trách nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp trường và giáo dục Stem của trường trung học phổ thông An Biên, thầy giáo Nguyễn Thanh Phong đã trực tiếp lãnh đạo, hướng dẫn các em học sinh đam mê về lĩnh vực nghiên cứu khoa học, thực hiện nhiều đề tài ý tưởng sáng kiến khoa học kỹ thuật. Thường xuyên tận tụy, gần gủi, theo dõi sát sao đến từng học sinh có ý tưởng sáng kiến mà chưa dám thể hiện, qua đó tạo điều kiện, hướng dẫn, giúp đỡ các học sinh mạnh dạng đề ra ý tưởng, nhằm kích thích được sự hứng thú học tập của học sinh và biểu dương hoặc có biện pháp hỗ trợ học sinh kịp thời, tạo sự chuyển biến tích cực trong học tập của học sinh.

Nhiều năm liền, thầy Nguyễn Thanh Phong đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, năm học 2020- 2021 được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra, thầy Nguyễn Thanh Phong còn tham gia hướng dẫn, giảng dạy cho nhiều học sinh thi đậu các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp Trung ương.

Nguyễn Thanh Phong (bìa trái) tham gia cuộc thi do Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang tổ chức

Bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn; nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, thầy Nguyễn Thanh Phong còn được mọi người biết đến có lối sống giản dị, vui vẻ, hòa đồng, gần gũi với học sinh, luôn tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động của trường. Trong quá trình công tác tại nhà trường, thầy Phong cũng luôn tích cực tham mưu với Ban giám hiệu trong việc xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục, chủ động trong học hỏi kinh nghiệm từ các bạn đồng nghiệp, luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong công tác tổ chức giảng dạy.

Hy vọng với danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu" -"Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, thầy giáo Nguyễn Thanh  Phong sẽ phát huy hơn nữa những thành tích mà mình đạt được, lan tỏa tấm gương sáng trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tiếp tục cống hiến, tận tụy với sự nghiệp “trồng người”, duy trì và truyền ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê trong thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên lĩnh vực trường học./.

 

 

Thanh Đẳng
Số lần đọc: 3374

Tin liên quan