• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 21/12/2022, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang tổ chức Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Kiên Giang năm 2022. Đến dự có đồng chí Phan Đình Nhân – UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Tiến sỹ Nguyễn Xuân Niệm – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Tiến sỹ Lê Trung Kiên – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kiên Giang; các đồng chí đại diện thường trực các Huyện, Thành đoàn, các thí sinh cùng đông đảo cổ động viên cùng tham dự.

Cuộc thi nhằm cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên các lĩnh vực nhất là khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển du lịch, công nghệ thông tin, tài nguyên môi trường, giao thông thông minh, công nghiệp dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp, thành các các sản phẩm đặc trưng, tham gia hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đồng thời tạo môi trường và hỗ trợ đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia vào quá trình phát triển các sản phẩm, thu hút hỗ trợ, đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của thanh niên trên các lĩnh vực.

Đồng chí Phan Đình Nhân - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc cuộc thi, đồng chí Phan Đình Nhân – UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Cuộc thi sẽ là một cột mốc quan trọng đánh dấu sự ra đời của những ý tưởng, dự án khởi nghiệp đầu tiên, hứa hẹn đem đến những thế hệ doanh nghiệp trẻ bản lĩnh, sáng tạo, dám nghĩ dám làm và là nguồn cổ vũ tinh thần mạnh mẽ cho đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần khởi nghiệp và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Qua đó, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và tiếp tục triển khai và nhân rộng phong trào “Thanh niên khởi nghiệp”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo, sáng kiến trong thanh niên.

Sau hơn 06 tháng phát động Cuộc thi “ Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo năm 2022. Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 74 dự án, ý tưởng đăng ký tham gia của các thí sinh và nhóm thí sinh. Các ý tưởng tham gia Cuộc thi lần này đa dạng trên nhiều lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp, công nghệ, du lịch, dịch vụ... Cuộc thi được chia thành 02 vòng, Vòng thi cấp Cụm với Chủ đề “Đi tìm Ý tưởng, đề án khởi nghiệp”và Vòng thi chung kết. Trên cơ sở kết quả chấm điểm vòng thi Cụm “Đi tìm Ý tưởng, đề án khởi nghiệp” và “Tập huấn hỗ trợ hoàn thiện ý tưởng, xây dựng dự án”, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chọn được 13 dự án xuất sắc có tiềm năng phát triển tham gia Vòng Chung kết.

Tại vòng chung kết, các tác giả, nhóm tác giả đã thuyết trình, phản biện, bảo vệ ý tưởng, dự án của mình và kêu gọi đầu tư, hợp tác trước Hội đồng Giám khảo.  Sau khi nghe thí sinh trình bày, Hội đồng Giám khảo đã đặt câu hỏi cho thí sinh để chọn ra được những ý tưởng dự thi xuất sắc nhất trao giải.

Đ/c Lư Trung Duy - Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn trao giải Tiềm năng

Đ/c Lại Chí Nguyện - Trưởng Ban Phong trào Tỉnh đoàn trao giải khuyến khích cho các thí sinh

Đ/c Lê Thị Nhứt - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội KHCN và Kỹ thuật trao giải ba cho các thí sinh

Tiến sỹ Lê Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Kiên Giang trao giải nhì

Đ/c Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Văn Tính

Kết quả, đồng chí Nguyễn Văn Tính – Xã đoàn Vĩnh Thuận với mô hình nuôi ốc bưu đen trong bể bạt đã xuất s8ác đạt giải nhất; Mô hình sản xuất tinh dầu gấc, bột, rượu gấc của đồng chí Trần Thanh Phúc đến từ Huyện đoàn Tân Hiệp và mô hình sản xuất rượu nho rừng của đồng chí Danh Nguyên đến từ Huyện đoàn Kiên Lương đạt giải Nhì; các mô hình dừa thương phẩm của Lê Trọng Đáng; Dự án sản xuất rượu sạch, rượu trái cây sau lên men của Mai Đức Toàn đến từ Huyện đoàn An Minh và dự án nuôi lươn sinh sản và thương phẩm, sử dụng hệ thống lọc nước tuần hoàn của Lê Thành Đô và Trịnh Khánh Lâm đồng đạt giải Ba.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 04 giải khuyến khích và 03 giải tiềm năng cho các mô hình, dự án còn lại đã tham gia cuộc thi.

 

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 2601

Tin liên quan