• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, cuộc sống không mấy khá giả, thế nhưng, bạn Trần Huỳnh Trân học sinh lớp 7/2 trường Trung học cơ sở Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận vẫn luôn phấn đấu vươn lên học tốt.

Được thầy cô, bạn bè tín nhiệm giao cho chức vụ thủ quỹ - một công việc không hề đơn giản, phải đi thu tiền mỗi tuần và chăm lo các mặt chi tiêu của lớp. Tuy nhiên, Trân biết sắp xếp rạch ròi giữa việc học và nhiệm vụ. Đó cũng là một trong những bí quyết học tốt của mình. Kết quả là 6 năm liền bạn đều đạt học lực giỏi và xuất sắc. Trần Huỳnh Trân chia sẻ bí quyết của mình: “ Bài tập thầy cô cho về, em lấy ra làm ngay nếu không sẽ rất mau quên. Trước khi đến lớp thì xem bài trước. Những câu nào không rõ thì hỏi cha mẹ hoặc anh chị. Đến lớp thì hỏi thầy cô, bạn bè. Lúc rãnh thì em lấy những bài tập nâng cao ra làm thêm. Có như vậy dần dần mình sẽ tiến bộ hơn…:”

Không chỉ học tốt, Trân còn tham gia học nhóm để bạn bè cùng giúp nhau tiến bộ trong học tập; nhiệt tình trong các hoạt động văn nghệ do trường, lớp tổ chức và đạt nhiều giải cao trong cuộc thi vở sạch chữ đẹp do trường phát động. Phấn đấu học tốt, đó cũng là mục tiêu để Trân thực hiện ước mơ của mình. Trân tâm sự: “ Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để sau này có thể thực hiện ước mơ làm Bác sĩ chữa bệnh cho người thân và những người khác”

Dù chỉ mới 12 tuổi nhưng Trân hiểu được những lo toan, vất vả của cha mẹ. Những lúc rãnh rỗi, em giúp làm những công việc  trong gia đình. Và bạn Trần Huỳnh Trân xứng đáng với những ý nghĩa tốt đẹp của ngôn từ con ngoan trò giỏi . 
HUỲNH NHƯ
 

Số lần đọc: 38212

Tin liên quan