• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

Anh Đinh Bá Tùng ở ấp Ngọc Lợi xã Ngọc Thành huyện Giồng Riềng không chỉ là một cán bộ đoàn năng nổ ở cơ sở mà anh còn là một thanh niên tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế gia đình của xã, vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất thửa ruộng của mình.

Anh Đinh Bá Tùng ở ấp Ngọc Lợi xã Ngọc Thành huyện Giồng Riềng không chỉ là một cán bộ đoàn năng nổ ở cơ sở mà anh còn là một thanh niên tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế gia đình của xã, vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất thửa ruộng của mình.

Được sự vận động của Đoàn thanh niên và những kiến thức cũng như kỹ năng anh học hỏi được trên Báo, Đài anh Tùng đã áp dụng ngay mô hình sản xuất tổng hợp với 1,5 ha đất trồng lúa, 1.400 mét vuông mương ao để thả nuôi các lọai thủy sản nước ngọt, còn trên bờ bao anh kết hợp trồng rau màu. Với cách làm này hàng năm mức thu nhập của kinh tế gia đình anh tăng cao hơn gấp 3 lần so với trước đây (độc canh cây lúa). Không sản xuất lúa vụ 3 anh tận dụng 0,5 ha đất ruộng và ao mương xung quanh nhà đầu tư nuôi cá rô đồng, theo phương pháp nuôi ương trước trong ao 1,5 tháng, khi con cá khỏe anh thả lên ruộng lúa với lượng cá giống là 120 kg. Nhờ học hỏi tốt KHKT nên cá của anh sau khi thu hoạch tỷ lệ hao hụt chỉ có 20%, đạt trọng lượng 20 con/kg. Với giá bán 20.000 đồng/kg, trong vụ rồi anh thu về lợi nhuận 20 triệu đồng, trừ các khỏan chi phí còn lời 12,5 triệu đồng. Còn hoa màu gồm: Dưa leo, khổ hoa, bầu, ớt anh cũng lời hơn 3,3 triệu đồng, riêng trong 2 vụ lúa Đông Xuân và hè thu anh thu nhập 72 triệu đồng. Nếu cộng chung cả 3 nguồn trên anh Tùng thu về lợi nhuận 117 triệu đồng/năm.

Không chỉ sản xuất giỏi, anh Đinh Bá Từng còn luôn nhiệt tình giúp đỡ nhiều thanh niên ở địa phương kinh nghiệm làm ăn cùng phát triển vươn lên. Đặc biệt trong những năm gần đây anh còn đứng ra vận động các bạn trẻ thành lập tổ hợp tác thanh niên do anh làm chủ nhiệm, trong hợp tác này đã tạo ra công ăn việc làm tại chỗ cho hàng chục thanh niên địa phương.

Từ hiệu quả của mô hình cộng với ý chí vượt khó và năng nổ trong mọi mặt công tác Đoàn, Hội ở địa phương, năm 2007 anh Tùng đã được kết nạp trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Với những thành tích và những đóng góp xuất sắc của anh trong phong trào Đoàn, Hội cũng như trong làm ăn kinh tế, mới đây anh Đinh Bá Tùng vinh dự được huyện Đoàn Giồng Riềng bình chọn, giới thiệu đến TW Đoàn trao tặng giải thưởng Lương Định Của.
TRUNG HẬU (Đài Truyền thanh huyện Giồng Riềng)
 

Số lần đọc: 38193

Tin liên quan