• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website

1. Trò chơi đua xe ngựa:
- Cách chơi: Trò chơi được tiến hành trên sân rộng bằng đất đối với đối tượng là các em trai từ 15 tuổi trơ lên. Các em chia làm ba đội, mỗi đội ba người. Mỗi người thực hiện một xe bằng ba cây tầm vông dài 1,2 mét (mỗi đội thực hiện, kết thành hình tam giác cân theo cách nút tháp cây). Em điều khiển xe đứng phía sau hai em làm ngựa, chân đứng trên gậy (là cạnh đáy hình tam giác cân) tay cầm một sợi dây cương được kết vào hai cạnh hình tam giác (trùng với điểm buộc dây cương). Sau khi nghe hiệu còi, hai em làm “ngựa” cầm hai đầu gậy kéo xe đến đích. Em điều khiển xe ghìm chắc dây cương để “ngựa” kéo đi. Xe nào về trước sẽ thắng.
- Luật chơi:
1 - Muốn cho xe chạy nhanh, hai em làm “ngựa” nên cầm gậy để ngang với ngực, hai khuỷu tay co lên.
2 - Sợi dây cương nên buộc thành vòng tròn để em điều khiển cầm cho chắc.

2. Trò chơi chiếc mũ dễ thương:
- Cách chơi: Trò chơi này được tiến hành với các em từ 10 đến 15 tuổi. Số lượng từ 8 đến 10 em, sức khỏe ngang nhau. Có bao nhiêu em thì chuẩn bị bấy nhiêu mũ và sợi dây dài, ngắn tùy theo số lượng người chơi, nhưng phải đủ để ráp một vòng tròn. Các em nắm sợi dây, đứng thành vòng tròn khoảng cách đều nhau, mặt hướng ra ngoài. Cấc mũ để bên ngoài, chung quanh và cách các em một khoảng ngắn, không quá một mét, các em cúi xuống tìm cách lấy mũ đội lên đầu. Em nào lấy được mũ trước sẽ thắng.
- Luật chơi: các em phải nắm sợi dây, vừa làm sao lấy được mũ lên.

3. Trò chơi bộ đội qua sông:
- Cách chơi: Việc chuẩn bị cũng như trò chơi trên nhưng mỗi đội có hai cây gậy một cây dài 1,2 mét và một cây dài 1,6 mét. Các đội xếp hàng dọc cách nhau một mét và chọn ra hai em cầm gậy 1,2 mét. Khi quản trò thổi còi xuất phát, em đầu tiên của mỗi đội sẽ chạy lại đứng trên cây gậy 1,2 mét và dùng gậy 1,6 mét để chống giữ thăng bằng. Hai em cầm gậy sẽ đưa em làm “bộ đội” về đích và quay về đưa gậy cho em khác tiếp tục đi. Đội nào về đích nhanh sẽ thắng cuộc.
- Luật chơi:
1 - Nếu em nào nhảy xuống trong khi đang đi hoặc té xuống sẽ bị trừ một điểm.
2 - Quản trò có thể thay đổi hai em cầm gậy nhưng với điều kiện hai em đó đã về đến đích.
3 - Vạch đến cách vạch xuất phát từ 5 – 10m.

4. Trò chơi nhặt khăn:
- Cách chơi: Quản trò chọn ra ba hoặc năm em đứng giữa vòng quay mặt vào trong, các em được nối với nhau bằng một sợi dây thừng đứng thành một vòng tròn. Nếu là ba em thì đứng thành hình tam giác, bốn em thì đứng thành hình vuông. Khăn tay hoặc vật gì khác được đặt đàng sau các em, cách 1m. khi nghe tiếng còi của qunả trò, các em phải tìm cách lấy được khăn (có thể dùng chân hoặc tay) em nào lấy được khăn trước coi như thắng cuộc.
- Luật chơi:
1 - Vòng dây đặt ngang thắt lưng các em.
2 - Trò chơi có thể kéo dài từ 10 đến 15 phút.
 

Tác giả: HUỲNH TOÀN (Trưởng Khoa Kỹ năng - Trường Đoàn Lý Tự Trọng TP. Hồ Chí Minh)

Số lần đọc: 48450

Tin liên quan