• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Với niềm đam mê và phấn đấu không ngừng, nhiều năm liên Nhã Ý đều đạt danh hiệu là Giáo viên dạy giỏi cấp trường, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Nhất là năm học 2015-2016, bản thân Nhã Ý đã trực tiếp bồi dưỡng cho học sinh giỏi tham gia thi Học sinh giỏi, kết quả có 03 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, hai học sinh đạt học sinh giỏi cấp quốc gia, tỉ lệ học sinh khá giỏi chiếm 64,3% cao hơn năm trước 2,9%, tỉ lệ học sinh trên trung bình là 98,6%.

Cô giáo trẻ Phan Châu Nhã Ý.

Có ai đó đã từng nói “Thật đơn điệu biết bao nếu cuộc sống này thiếu hẳn những “bóng hồng” - người phụ nữ. Họ vinh dự sở hữu cái đẹp thiên phú và cái đẹp ấy được sinh ra là để tô đẹp cho đời”. Thật vậy, phụ nữ luôn được ví là phái đẹp của nhân loại. Trong xã hội ngày nay, hòa nhập vào sự phát triển của thế giới, phụ nữ Việt Nam ngày càng biết hoàn thiện bản thân hơn: tự tin, năng động, sáng tạo và gặt hái được những thành quả đáng tự hào. Và càng đáng tự hào hơn khi người phụ nữ ấy lại gắn mình với cái nghề “Gõ đầu trẻ” ở vùng biên giới Hà Tiên. Người tôi muốn nói đến ở đây là cô giáo trẻ “Phan Châu Nhã Ý”.

Sinh ra và lớn lên trên mãnh đất Hà Tiên, cô giáo trẻ Phan Châu Nhã Ý mang trong mình quyết tâm lớn phải thi đỗ vào Trường Đại học sư phạm chuyên ngành vật lý. Để hoàn thành tâm nguyện đó, cô đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để rồi điều đó cũng trở thành hiện thực khi cầm trên tay thông báo trúng tuyển vào Trường Đại học sư phạm chuyên ngành vật lý. Để rồi, sau 4 năm rèn đức luyện tài, Nhã Ý đã khẳng định mình với tấm bằng tốt nghiệp loại ưu và nhanh chóng cô được tuyển dụng vào làm giáo viên giảng dạy môn vật lý của Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thần Hiến. Với  kiến thức đã được học trên ghế nhà trường cùng với nhiệt huyết, tâm huyết của người giáo viên trẻ tuổi, Nhã Ý đã trở thành một trong những giáo viên năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc, được Ban giám hiệu tin tưởng, được nhiều đồng nghiệp tin yêu, đông đảo phụ huynh và học sinh yêu mến.

Với niềm đam mê và phấn đấu không ngừng, nhiều năm liên Nhã Ý đều đạt danh hiệu là Giáo viên dạy giỏi cấp trường, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Nhất là năm học 2015-2016, bản thân Nhã Ý đã  trực tiếp bồi dưỡng cho học sinh giỏi tham gia thi Học sinh giỏi, kết quả có 03 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, hai học sinh đạt học sinh giỏi cấp quốc gia, tỉ lệ học sinh khá giỏi chiếm 64,3% cao hơn năm trước 2,9%, tỉ lệ học sinh trên trung bình là 98,6%. Tích cực tham gia và đạt giải cao trong các phong trào thi đua, hoạt động đoàn thể như: đạt giải Nhất cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp” cấp tỉnh năm 2016; đạt giải Nhất đồ dùng dạy học tự làm trong ngày Hội Giáo dục lần thứ IV năm 2015-2016 do Sở GDĐT Kiên Giang tổ chức;  hướng dẫn 02 học sinh tham gia cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2016 và đạt giải nhất lĩnh vực kỹ thuật cơ khí, được Công đoàn ngành giáo dục Kiên Giang đề nghị trao bằng Lao động sáng tạo năm 2016.

Không chỉ là giáo viên giỏi, Nhã Ý còn là một cán bộ Đoàn xuất sắc. Với vai trò là một Phó Bí thư Đoàn trường Trung học phổ thông Nguyễn Thần Hiến, cô luôn suy nghĩ, đổi mới hình thức và nội dung sinh hoạt của Ban Chấp hành Đoàn trường hàng tháng, phong cách nói đi đôi với làm, ý tưởng đi đôi với thực hành, từ đó đã đạt nhiều thành tích và được Ban Thường vụ Thị Đoàn khen thưởng là cá nhân “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015, 2016”; được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Hà Tiên tặng thưởng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011-2015”, được Tỉnh Đoàn tuyên dương là 01 trong 10 gương mặt trẻ tiểu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2016.

Nhận xét về cô giáo Phan Châu Nhã Ý, Thầy Đỗ Văn Hương - Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Thần Hiến cho biết: Cô Nhã Ý là người năng động, hòa đồng, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chủ động sắp xếp công việc khoa học, sáng tạo trong chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Có thể nói: qua lớp học của cô Nhã Ý nhiều em học sinh ngoan hơn, học giỏi hơn, chăm học hơn; Các phong trào, hoạt động nhà trường sôi động hơn và từ đó mang lại nhiều thành tích cao cho tập thể và cá nhân.

Con đường phía trước còn nhiều mới lạ và thử thách nhưng cô chỉ ước mơ được tiếp tục học tập, làm công tác giảng dạy tại ngôi trường Nguyễn Thần Hiến nhiều tình cảm gắn bó, thiết tha của đồng nghiệp và các học trò giành cho cô. Nhã Ý sẽ viết tiếp ước mơ của mình và ngày càng phấn đấu hơn nữa trên con đường giảng dạy.

Hà Tiên
Số lần đọc: 9677

Tin liên quan