• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
“Mô hình “Shop 0 đồng - Cùng nhau chia sẻ yêu thương” được hình thành từ việc học tập và làm theo Bác theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và tình hình thực tiễn ở địa phương. Với vai trò của một người cán bộ đoàn, tham gia nhiều hoạt động tình nguyện, chứng kiến những khó khăn của bà con bản thân tôi luôn mong muốn được đóng góp một phần công sức để hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với người dân nơi đây. Từ đó tôi đã đề xuất ý tưởng và vận động đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng mô hình” – đó là lời chia sẽ của Chị Lê Thúy Phượng, Bí thư xã đoàn Đông Hưng B, huyện An Minh trong buổi lễ ra mắt mô hình Gian hàng 0 đồng được tổ chức vào sáng ngày 04/11/2020 tại trường Tiểu học Đông Hưng B.

Để có được quần áo cũ, Xã đoàn đã chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook,… khi được tin có người muốn tặng đồ cũ, các tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên trong nhóm sẽ tìm địa chỉ và đến tận nhà những người ủng hộ để nhận. Khi nhận về, các bạn đoàn viên sẽ giặt sạch, phân loại và xếp quần áo gọn gàng để trao đến tay những người có nhu cầu. Tuy là hàng miễn phí, song áo quần, vật dụng của mô hình này luôn được chọn lựa kỹ trước khi trưng bày. Tất cả hàng hóa đều còn sử dụng tốt, nhiều sản phẩm còn mới. Tính đến thời điểm ra mắt mô hình, nhóm đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của rất nhiều người. Hiện tại, Xã đoàn Đông Hưng B đã nhận được trên 500 bộ quần áo từ các nhà hảo tâm ủng hộ.

Gian hàng của Shop 0 đồng - Cùng nhau san sẻ yêu thương

Do mới thành lập nên gian hàng quần áo 0 đồng của các bạn trẻ Xã đoàn Đông Hưng B sẽ được triển khai bằng hình thức lưu động. Cứ mỗi tháng nhóm sẽ di chuyển gian hàng đến một điểm trường hoặc khu đông dân cư trên địa bàn của xã Đông Hưng B để trưng bày gian hàng và trao tặng quần áo cho người dân, các em học sinh,… Cũng theo chị Lê Thúy Phượng “Hướng tới ngoài việc vận động quần áo đã qua sử dụng, Ban thường vụ Xã đoàn sẽ mở rộng mô hình vận động thêm giày, dép, cặp, sách giáo khoa cũ... từ tất cả các tấm lòng hảo tâm để chuyển đến bà con và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên đại bàn của xã”.

Với thông điệp “Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận”, mô hình “Quầy quần áo 0 đồng” của các bạn trẻ Xã đoàn Đông Hưng B đã mang lại niềm vui cho rất nhiều người, kể cả người cho và người nhận…, từ đó thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Cũng tại buổi lễ, BTV Xã đoàn cũng đã tặng 10 chiếc áo sơ mi cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Đông Hưng B, huyện An Minh./.

 

Thiện Nhân
Số lần đọc: 3318

Tin liên quan