• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Từ đầu năm 2020, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh triển khai thực hiện mô hình “Thanh niên Công an Kiên Giang tiết kiệm mỗi ngày 200 đồng, vì đàn em thân yêu” trong Đoàn Thanh niên công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Mô hình được đoàn viên, thanh niên công an trong toàn tỉnh hưởng ứng tích cực, tiết kiệm 200 đồng mỗi ngày gây quỹ động viên nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục đến trường.

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tích cực tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng, trong đó có lồng ghép hoạt động trao học bổng từ mô hình “Thanh niên Công an Kiên Giang tiết kiệm mỗi ngày 200 đồng, vì đàn em thân yêu”. Mỗi suất học bổng trị giá 3,6 triệu đồng. Đây là số tiền không lớn nhưng phần nào giúp được nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Đại úy Trương Văn Quốc - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Mô hình nhằm tạo hoạt động, phong trào mới trong thực hiện phong trào “Thanh niên công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, gắn với triển khai thực hiện Đề án “Cùng em đến đến trường” của Đoàn Thanh niên Bộ Công an. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên công an trong toàn tỉnh trong việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em; xây dựng hình ảnh người công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Theo đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát động đến toàn thể cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong lực lượng công an toàn tỉnh đang sinh hoạt tại Công an các đơn vị, địa phương tham gia tiết kiệm 200 đồng mỗi ngày, đóng góp tạo quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường. Mỗi năm, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chi hỗ trợ chăm sóc 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi tại các huyện, thành phố trong tỉnh, mức chi hỗ trợ hàng tháng cho từng trường hợp là 300.000 đồng/tháng.

Định kỳ 6 tháng, Ban Chấp hành các cơ sở đoàn Công an các đơn vị, địa phương đóng góp nguồn kinh phí thực hiện mô hình do đoàn viên đóng góp về Thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Đồng thời giới thiệu những hoàn cảnh cần giúp đỡ tại địa phương để khảo sát và hỗ trợ kịp thời. Thượng úy Nguyễn Viết Cường - Bí thư Chi đoàn Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết: “Được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát động thực hiện mô hình “Thanh niên Công an Kiên Giang tiết kiệm mỗi ngày 200 đồng, vì đàn em thân yêu”, Ban Chấp hành Chi đoàn triển khai đến đoàn viên, thanh niên trong đơn vị, qua đó được đoàn viên, thanh niên thống nhất cao và thực hiện rất tích cực, hàng tháng từng đồng chí trích tiền lương để đóng góp vào quỹ. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Chi đoàn cũng tích cực rà soát trên địa bàn đơn vị đóng quân nắm những trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để đề xuất trích quỹ từ mô hình hỗ trợ, kịp thời động viên các em vượt khó học tốt.

Đại úy Trương Văn Quốc - Bí thư Đoàn TN Công an tỉnh trao học bổng cho em Nông Việt Bắc

Buổi sáng trời se lạnh những ngày cuối năm vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã đem một chút ấm áp khi mang đến học bổng từ mô hình “Thanh niên Công an Kiên Giang tiết kiệm mỗi ngày 200 đồng, vì đàn em thân yêu” đến với em Nông Việt Bắc - học sinh lớp 21 , Trường Tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1 (Châu Thành). Bắc là một trong hơn 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng ý nghĩa này. Việt Bắc chia sẻ: “Ba bỏ em từ khi em còn nhỏ. Một mình mẹ bán vé số để nuôi 3 anh em của em. Nhưng năm qua, mẹ em phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo nên cuộc sống gia đình em rất khó khăn. Anh của em phải nghỉ học để chăm sóc mẹ. Hàng ngày ngoài giờ lên lớp, em thay mẹ bán vé số kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Nhận được học bổng này em rất vui, em sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng thầy cô và các cô chú công an đã giúp đỡ gia đình em”.

Ngoài thực hiện mô hình “Thanh niên Công an Kiên Giang tiết kiệm mỗi ngày 200 đồng, vì đàn em thân yêu”, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn có nhiều hoạt động chăm lo thiếu nhi như: Vận động tặng mô hình khu vui chơi cho thiếu nhi, tặng quà cho học sinh khó khăn… Qua đó tạo điều kiện cho thiếu nhi được sinh hoạt, vui chơi, cũng như cố gắng vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. 

 

Tú Anh
Số lần đọc: 3207

Tin liên quan