• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên công sản Hồ Chí Minh anh Thái Xuân Nguyên, hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Huyện đoàn, Phó Bí thư Chi đoàn Liên ngành huyện là một trong 2 cán bộ đoàn tiêu biểu được huyện Kiên Lương biểu dương, khen thưởng vì những đóng góp tích cực trong hoạt động đoàn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Tại Viên Kiểm sát nhân dân huyên Kiên Lương, anh Thái Xuân Nguyên được phân công phụ trách công tác Văn phòng, Kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, Kiểm sát việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân. Với nhiệm vụ được giao, trong những năm qua, anh Thái Xuân Nguyên luôn chấp hành nghiêm chỉnh sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, các hoạt động nghiệp vụ được giao đều thực hiện trước tiến độ. Nội dung các vấn đề tham mưu, đề xuất có chất lượng và đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác của đơn vị.

Đặc biệt, trong quá trình công tác, anh đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, có hiệu quả, góp phần cùng với đơn vị thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra hằng năm. Trong đó, phải kể đến giải pháp nâng cao chất lượng công tác Thực hành quyền công tố, kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường tai nạn giao thông đường bộ. Trên cơ sở các giải pháp đề ra, góp phần tích cực vào việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong áp dụng các biện pháp phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật, hạn chế tai nạn giao thông; không còn tình trạng các vụ việc không có sự tham gia kiểm sát khám nghiệm hiện trường của Viện Kiểm sát; việc dựng lại hiện trường đều có cơ sở; nâng cao ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân, lực lượng bảo vệ hiện trường, Kiểm sát viên, Điều tra viên. Đồng thời, giúp hoạt động khám nghiệm hiện trường các vụ tai nạn giao thông đường bộ được thực hiện tốt hơn, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên lĩnh vực giao thông đường bộ, nhận được sự đồng thuận cao của các cơ quan, đáp ứng được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đ/c Thái Xuân Nguyên tích cực tham gia các hoạt động Đoàn tại địa phương

Nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ được phân công tại cơ quan, đơn vị, đồng chí Mai Ngọc Số, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kiên Lương, cho biết: “Với nhiệm vụ được phân công, đồng chí Nguyên luôn hoàn thành rất tốt, các công việc được đảm bảo đúng thời gian theo yêu cầu của lãnh đạo đơn vị. Nhờ đó, đồng chí được tập thể và lãnh đạo đơn vị đánh giá rất cao về năng lực, cũng như chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Bản thân đồng chí Nguyên còn được tập thể và lãnh đạo đơn vị thống nhất rất cao trong đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020 vừa qua”

Cùng với việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được phân công tại cơ quan, đơn vị, với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn Liên ngành huyện, anh Thái Xuân Nguyên đã tổ chức, phát động cho đoàn viên trong chi đoàn tham gia tích cực các hoạt động, phong trào đoàn do đoàn cấp trên phát động như: Tham gia các hoạt động Tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè, các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao do chi đoàn và đoàn cấp trên phát động, nhằm giúp cho đoàn viên phát huy hết khả năng, năng khiếu của mình, tạo không khí vui tươi, lành mạnh trong chi đoàn. “Để đoàn viên cùng tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào, các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động, bản thân tôi luôn là người tự nguyện tham gia đầu tiên, sau đó tôi sẽ vận động đoàn viên cùng tham gia. Có như vậy mình mới có thể thúc đẩy được phong trào đoàn ngày càng phát triển mạnh hơn”. Anh Thái Xuân Nguyên, chia sẽ.

Đặc biệt, Anh còn kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” để khuyến khích đoàn viên thanh niên tích cực nghiên cứu, đăng ký thực hiện các đề tài, sáng kiến, giải pháp, kinh nghiệm trong công tác và ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, tiếp tục duy trì 02 mô hình “Học tập làm theo Bác”, mô hình “Nuôi heo đất”, “ Hành trình theo chân Bác”. Duy trì Quỹ Lý Tự Trọng; Phần việc thanh niên chi đoàn, Mô hình “03 trách nhiệm”; giới thiệu đoàn viên sinh hoạt nơi cư trú; tổ chức họp lệ Chi đoàn đúng theo quy định.

Anh Đặng Trung Hiếu, Phó Bí thư huyện đoàn Kiên Lương, cho biết, trong công tác Đoàn, ngoài việc trực tiếp tham gia các phong trào do đoàn cấp trên phát động, anh Thái Xuân Nguyên còn thực hiện rất tốt vai trò là Phó Bí thư Đoàn cơ sở Liên Ngành huyện. “Dưới sự dẫn dắt, điều hành của Ban Chấp hành chi đoàn và anh Thái Xuân Nguyên, Chi đoàn Liên Ngành là một trong những chi đoàn thực hiện có hiệu quả các phong trào đóng góp vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Đặc biệt là hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện”. Anh Đặng Trung Hiếu, cho biết thêm.

Với sự nhiệt tình, xông xáo trong các hoạt động đoàn cũng như phát động có hiệu quả các phong trào cho đoàn viên, thanh niên tham gia. Chi đoàn Liên Ngành huyện được đánh giá là một trong những chi đoàn mạnh. Riêng bản thân anh nhiều lần được Ban Thường vụ Huyện đoàn Kiên Lương biểu dương, khen thưởng.

Văn Phụng
Số lần đọc: 3255

Tin liên quan