• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Các phần tử xấu thường lợi dụng những tiêu cực mang tính cá biệt trong xã hội để chống phá đất nước ta. Không để kẻ xấu khích động; hãy làm việc tốt mỗi ngày dù nhỏ nhất, là góp phần xây dựng xã hội Việt Nam ngày càng tươi đẹp!

Công an huyện Châu Thành trao lại tài sản gồm 100 triệu đồng tiền mặt và giấy tờ cá nhân cho người bị mất.

Mấy ngày nay đọc báo, lướt mạng xã hội thấy nhiều chuyện buồn, có cả chuyện đau lòng. Song từ những câu chuyện buồn, đau lòng lại có những chuyện đáng nói, đáng bàn!

Ngày 16/2/2022, một người cha vô nhân tính ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, đã ném con gái mới 5 tuổi xuống sông Trường Giang. Nguyên nhân chỉ vì hắn ta nghi ngờ vợ ngoại tình.

Trước đó, ngày 15/2/2022, xảy ra trường hợp người đàn ông ở huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, dùng súng bắn thương vong 2 vợ chồng người hàng xóm, sau đó tự sát. Vụ việc khiến 2 người chết, 1 người bị thương nặng. Nguyên nhân đơn giản chỉ là mâu thuẫn giữa những người hàng xóm.

Hay ngày 12/2/2022, nam sinh 19 tuổi ở Bình Định vào thành phố Hồ Chí Minh nhập học, sau đó gia đình không liên lạc được. Qua điều tra, cơ quan công an xác định nam sinh này đã nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử…

Những vụ việc như vậy được nhiều báo, trang tin điện tử khai thác, thông tin rất chi tiết. Đồng thời, rất nhiều người đăng tải, tương tác trên mạng xã hội, gây rúng động xã hội. 

Không bỏ lỡ cơ hội, những phần tử xấu, chống phá nước ta lập tức đu bám để xuyên tạc, bôi đen tình hình đất nước. Chúng rêu rao, cho rằng xã hội Việt Nam hiện tại toàn những chuyện tiêu cực, hỗn loạn, bất ổn, không an toàn… Mục đích của chúng hòng khích động sự bất mãn của cán bộ, đảng viên và nhân dân, gây mất ổn định chính trị - xã hội nước ta.

Xong âm mưu, thủ đoạn đê hèn của chúng không thể phủ bóng đen lên xã hội Việt Nam. Những vụ việc nêu trên chỉ là những trường hợp cá biệt, mà bất cứ xã hội nào cũng có. 

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta vẫn đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng xã hội tươi đẹp. Hàng ngày, hàng giờ vẫn xuất hiện những việc làm tốt, những nghĩa cử cao đẹp quanh ta.

Mới đây, ngày 15/2/2022, cán bộ, chiến sĩ Hải đội 512 thuộc Vùng 5 Hải quân, đóng quân trên địa bàn thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, đã kịp thời cứu sống 6 người trên tàu cá bị sóng đánh chìm. Những người được cứu sống cho biết, họ rất cảm kích về tinh thần dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân.

Hay những câu chuyện nhặt được của rơi trả lại người bị mất cũng rất cảm động, rất nhân văn và đầy tình người. Đó là những hành động đẹp, đáng quý, tạo nên một xã hội Việt Nam nhân ái, an bình và đáng sống.

Tối 16/2/2022, anh Trần Phước Lộc, công nhân Công ty Môi trường và công trình đô thị Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong lúc quét rác nhặt được chiếc nhẫn kim cương trị giá hàng trăm triệu đồng. Sau khi xác định đúng chủ nhân của chiếc nhẫn, anh đã trả lại cho người bị mất. Trước đó, anh Lộc đã nhiều lần nhặt được của rơi và tìm người bị mất để trả lại.

Ngày 15/2/2022, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, tổ chức trao lại tài sản gồm 100 triệu đồng tiền mặt và giấy tờ cá nhân cho người bị mất. Người nhặt được tài sản là trung sĩ Danh Hữu Trường Huy và trung sĩ Danh Văn Thuận, là chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Công an huyện Châu Thành. Ngay sau khi nhặt được tài sản, 2 chiến sĩ đã giao nộp cho Công an huyện Châu Thành để tìm người bị mất trả lại.

Những câu chuyện đẹp, những người tốt như vậy không hiếm, họ luôn ở quanh ta. Không để kẻ xấu khích động đối với những tiêu cực cá biệt trong xã hội; hãy làm việc tốt mỗi ngày dù nhỏ nhất, là góp phần xây dựng xã hội Việt Nam ngày càng tươi đẹp!

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 3461

Tin liên quan