• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn đảm bảo trật tự an toàn giao thông mang lại sự bình yên cho người dân, Đại úy Nguyễn Trường Sơn – Cán bộ Đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh còn là một thủ lĩnh đoàn gương mẫu, đầy nhiệt huyết.
Đại úy Nguyễn Trường Sơn trong một buổi tuyên truyền về pháp luật ATGT
 
13 năm công tác tại phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Kiên Giang, với nhiệm vụ tuần tra kiểm soát rồi đến công tác tuyên truyền và xử lý vi phạm hành chính, Đại úy Nguyễn Trường Sơn luôn tích cực học tập, rèn luyện cho mình bản lĩnh, kiến thức nghiệp vụ vững vàng và tác phong đúng mực, không ngại khó, ngại khổ cùng đồng đội có mặt trên các cung đường, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, góp phần đem lại bình yên cho nhân dân.
Là người thường xuyên tiếp xúc, thu thập thông tin những vụ tai nạn, và xử lý vi phạm, bản thân Đại úy Sơn hiểu rằng, để kéo giảm tại nạn giao thông, giảm bớt nỗi đau trong xã hội thì cần phải để mọi người dân tự ý thức được hành vi của mình khi tham gia giao thông. Vì lẽ đó, anh đã tham mưu ban lãnh đạo đơn vị đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và đưa Luật Giao thông đường bộ cùng những văn bản có liên quan đến với nhân dân thông qua hình thức tuyên truyền lưu động xuống các xã; tổ chức các hoạt động tìm hiểu về luật ATGT đường bộ trong các trường học, các chợ, khu công nghiệp,…trong năm, anh đã trực tiếp xây dựng nhiều kế hoạch, tham mưu cho lãnh đạo tổ chức 26 cuộc tuyên truyền về trật tự ATGT trong nhân dân, đặc biệt là các trường học, với trên 10 ngàn lượt người tham dự, phát hơn 20 ngàn tờ rơi, 850 cẩm nang, phối hợp cùng các cơ quan báo đài trên địa bàn tỉnh đưa tin tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Nhờ đó, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh năm qua giảm cả ba mặt, số vụ tại nạn, số người chết và số người bị thương.   
Nhận xét về anh, Trung tá Nguyễn Ngọc Khanh – Đội trưởng Đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - Công an tỉnh Kiên Giang cho biết "đồng chí Sơn rất có tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, có nhiều sáng kiến, cải tiến phương pháp tuyên truyền vận động nhân dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông".
Không chỉ hết lòng trong công việc, Đại úy Nguyễn Trường Sơn còn luôn tâm huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Với vai trò Bí thư đoàn cơ sở, anh luôn khéo léo gắn hoạt động của đoàn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, qua đó phát huy vai trò, sức trẻ của đoàn viên thanh niên, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ATGT trên địa bàn. 
Ngoài việc đi đầu, gương mẫu trong công tác đoàn tại đơn vị, với vai trò ủy viên BCH đoàn thành niên công an tỉnh, anh luôn xông xáo tham gia các hoạt động do đoàn cấp trên tổ chức. Nhất là các hoạt động tuyên truyền pháp luật tại các địa bàn vùng sâu, biên giới, hải đảo, các chương trình an sinh xa hội, các hoạt động vì cộng đồng.
Bằng sự nhiệt huyết của mình, Đại úy Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn viên thanh niên chi đoàn Phòng CSGT đường bộ luôn có mặt trên các lĩnh vực công tác, đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đại úy Trương Văn Quốc – Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang cho biết "Đồng chí Sơn đã làm rất tốt vai trò của một Bí thư chi đòan, thường xuyên tổ chức nhiều phong trào thiết thực vận động các đoàn viên thanh niên của chi đoàn tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị". 
Với những thành tích đạt được, 03 năm liền (2018 đến 2020) Đại úy Nguyễn Trường Sơn đều đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, UBND tỉnh, Cục Cảnh sát giao thông và Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng khen, giấy khen./.
Minh Trạng
Số lần đọc: 3326

Tin liên quan