• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Trong những năm qua, Huyện Đoàn Gò Quao luôn chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Chi Đoàn trực thuộc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, qua thực hiện cuộc vận động đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình là đoàn viên thanh niên trong học tập và làm theo Bác . Điển hình như đồng chí Trần Văn Hiếu, Phó Bí thư đoàn thanh niên xã Vĩnh Hòa Hưng Nam luôn gương mẫu, năng động, sáng tạo và tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Đ/c Trần Văn Hiếu  tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại địa phương

Là một Phó Bí thư xã đoàn tại xã anh hùng Vĩnh Hòa Hưng Nam, đồng chí Trần Văn Hiếu đã làm tốt vai trò trách nhiệm của một thủ lĩnh thanh niên với nhiều mô hình hoạt động phong phú, đa dạng trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và đạt nhiều kết quả thiết thực, được mọi người đánh giá cao, được các cấp bộ đoàn khen thưởng với nhiều hình thức.

Đồng chí Trần Văn Hiếu, Phó Bí thư xã đoàn Vĩnh Hòa Hưng Nam, tâm sự: “Khắc ghi lời Bác Hồ đã dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, trong thời gian qua, bằng sức trẻ của mình tôi ra sức thực hiện nhiệm vụ, mình phải gương mẫu, đi đầu thì mới có thể tập hợp, vận động đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia thực hiện các hoạt động, phong trào. Tôi cố gắng thực hiện hết sức mình mọi nhiệm vụ khi được cấp trên giao, đi đầu trên mọi hoạt động phong trào tại địa phương cũng như do Đoàn cấp trên phát động để có thể truyền năng lượng tích cực cho các tầng lớp thanh thiếu nhi trên địa bàn”.

Chỉ tính riêng năm 2021, đồng chí Hiếu đã tham gia cùng các ngành, các cấp, địa phương triển khai có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” và phong trào “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị” đã ra quân 4 đợt “Tình nguyện hè” và “Thứ bảy tình nguyện và Chủ nhật xanh”, phát hoang, trồng hoa các tuyến đường trong xã với chiều dài 5.400m. Bên cạnh đó còn xây dựng mô hình “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ quần áo, tập sách cho đoàn viên thanh niên và bà con nghèo trên địa bàn ấp 6. Vận động tham gia hiến máu tình nguyện được 80 đơn vị máu. Phối hợp xây dựng công trình thanh niên tuyến đường thắp sáng đường quê ấp Vĩnh Hòa 1 chiều dài 1.700m. Bên cạnh đó, đồng chí còn thường xuyên quan tâm đến các mô hình phát triển kinh tế trong đoàn viên thanh niên, tranh thủ duy trì các mô hình có sẵn, nâng cao chất lượng hoạt động các tổ hợp tác nuôi ốc bươu đen, nuôi trồng thủy sản ấp 3 và trồng dưa hấu ấp 1, mô hình trồng bắp.

Là một người luôn giữ vai trò hạt nhân của mọi hoạt động phong trào đoàn tại địa phương, đồng thời vừa là đồng chí đồng đội vừa là người bạn của thanh niên, người anh của các em thiếu niên, nhi đồng, đồng chí Hiếu đã cùng Ban Chấp hành xã đoàn tham mưu với Đảng ủy, phối hợp với UBND, các ban, ngành, đoàn thể xã, các ấp và các đơn vị trường học trên địa bàn xã trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên, học sinh bằng nhiều hình thức như: Tổ chức các cuộc hội nghị, hội thi, hội diễn, mít tinh, các buổi họp lệ chi đoàn, chi đội, các buổi sinh hoạt truyền thống,…. Nổi bậc là thực hiện có hiệu quả Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức”. Phối hợp bàn giao khu vui chơi thiếu nhi cho trường Tiểu học 1, phát động phong trào kế hoạch nhỏ, Nắm gạo chia sẻ, đăng ký công trình măng non của liên đội trường. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân về quyền và trách nhiệm của mình đối với gia đình, xã hội.

Đ/c Trần Văn Hiếu tham gia hoạt động phong trào

Đặc biệt thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đồng chí Hiếu đã cùng với các tổ chức cá nhân đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, kịp thời triển  khai các văn bản có liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh. Kịp thời hỗ trợ những hộ khó khăn hộ cách ly. Phối hợp với các ngành tuyên truyền nhân dân thực hiện 5K phòng chống Covid-19. Vận động thực phẩm hỗ trợ khu cách ly tại huyện và xã Thới Quản. Hỗ trợ nông dân tiêu thụ hàng nông sản được 3.700 trái bắp và  2.500 trái khóm, 60 kg cá tai tượng, vận động nhân dân gói 180 cái bánh tặng cho cán bộ, chiến sĩ trực trốt kiểm dịch bệnh; vận động được 2.500kg gạo và 83 thùng mỳ các nhu yếu phẩm tặng cho hộ khó khăn trên địa bàn. Phối hợp các ngành vận động các nhà từ thiện, các nhà hảo tâm được 122 suất quà hỗ trợ cho 122 hộ có hoàn cảnh khó khăn, người bị cách ly tại gia đình do ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19 với tổng trị giá gần 23 triệu đồng. Vận động quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 được gần 11 triệu đồng. Tham gia trực xuyên suốt 6 chốt đường bộ và 1 chốt đường thủy phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thành lập 1 đội phản ứng nhanh và 1 đội tuyên truyền, kịp thời hỗ trợ quản lý toàn bộ số người cách ly trên địa bàn xã.

Riêng từ đầu năm 2022 đến nay, đặc biệt trong tháng thanh niên đồng chí Hiếu đã cùng Ban chấp hành xã đoàn, đoàn viên thanh niên trong xã ra quân phát hoang gần 14.000 m đường tại các ấp trên địa bàn, trồng hoa các tuyến lộ với chiều dài hơn 800m; vận động sữa chữa và làm mới 135 cái hàng rào. Sữa chữa hơn 800m lộ giao thông nông thôn, xây mới 60 cái hố rác tại các ấp, giúp dân ban đất hơn 430m đường để tạo điều kiện cho bà con đi lại dễ dàng. Tổ tuyên truyền cũng đã vận động, tuyên truyền phát được hơn 500 tờ rơi về phòng chống dịch bệnh Covid -19 cho bà con và về xây dựng xã Nông Thôn Mới, tuyên truyền giữ gìn cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp. Tham gia hiến máu tình nguyện tại huyện Gò Quao với hơn 38 bạn đoàn viên thanh niên, qua đó hiến được 37 đơn vị máu đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

Với những thành tích đã đạt được của bản thân, đồng chí Trần Văn Hiếu đã vinh dự được các cấp lãnh đạo biểu dương khen thưởng với nhiều hình thức khác nhau được Tỉnh đoàn Kiên Giang tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, được Ban thường vụ tỉnh đoàn tuyên dương là cán bộ đoàn tiêu biểu năm 2021. Tấm gương cán bộ đoàn thanh niên tiêu biểu Trần Văn Hiếu đáng được nhân rộng điển hình để lớp trẻ noi theo./.

 

Thủy Triều
Số lần đọc: 3431

Tin liên quan