• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sinh ra với đôi bàn tay bị tật, nhưng bằng ý chí, nghị lực vươn lên, đồng chí Trần Thanh Liêm, sinh năm 1985, trở thành Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố Nguyễn Thái Bình, phường Vĩnh Quang, thành phố Rạch Giá. Suốt 7 năm liền 2015-2021, đồng chí là đảng viên hoàn thành xuất nhiệm vụ. ​

Đồng chí Trần Thanh Liêm (bên trái), Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố Nguyễn Thái Bình,

phường Vĩnh Quang, thành phố Rạch Giá, gặp gỡ, trao đổi với người dân.

Trưởng thành từ công tác Đoàn

Khi đồng chí Trần Thanh Liêm là Bí thư Chi đoàn phường Vĩnh Quang, tôi ấn tượng khi gặp đồng chí với đôi bàn tay bị tật nhưng vẫn tất bật, hăng hái trong vai trò thủ lĩnh Đoàn dẫn dắt các bạn đoàn viên, thanh niên góp ngày công làm đường, vệ sinh, thu gom rác thải. Không chỉ là người điều hành, đồng chí còn xắn tay áo làm việc say mê cùng các đoàn viên. Thấy đồng chí Liêm dù với đôi bàn tay khiếm khuyết nhưng vẫn hết mực với công việc, nhiều bạn đoàn viên, thanh niên đã không ngại khó góp sức vì cộng đồng. 

Từ năm 2012-2017, đồng chí Liêm là Bí thư Chi đoàn khu phố Nguyễn Thái Bình. Khi ấy, bằng các hoạt động thiết thực xung kích vì cộng đồng, đồng chí thu hút, tập hợp thanh niên vào Đoàn. Chi đoàn khu phố có đến 30 đoàn viên, sinh hoạt đều đặn hàng quý và tham gia nhiều hoạt động vệ sinh môi trường, góp ngày công làm đường ở các hẻm trên địa bàn khu phố.

Bằng sự nhiệt tình hăng hái trong công tác, năm 2015 đồng chí Liêm trên cương vị là Bí thư Chi đoàn được giao làm Phó Bí thư Chi bộ khu phố Nguyễn Thái Bình. Đến năm 2017, đồng chí được nhân dân bầu làm Phó Trưởng khu phố và đến năm 2022 đồng chí được bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố Nguyễn Thái Bình. 

Chứng kiến quá trình trưởng thành trong công tác của đồng chí Liêm, chị Phạm Thu Thủy, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, kiêm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân khu phố Nguyễn Thái Bình nhận định đồng chí Liêm xứng đáng với từng vai trò, vị trí công tác. 

Chị Thủy kể hồi năm 2012, thấy Liêm khi đó tốt nghiệp trung cấp công nghệ thông tin nhưng vẫn ở nhà, chưa đi làm ở đâu, nên chị và các đồng chí trong ban lãnh đạo khu phố ngỏ ý cho Liêm lên khu phố làm. “Liêm bắt việc nhanh, làm rất được việc, năng nổ, tích cực. Qua từng vị trí công tác đều đảm nhận rất tốt, nhiệt tình giúp đỡ bà con nhân dân trong khu phố. Trong công việc sâu sát, giao việc cho từng chức danh, đoàn thể có theo dõi, hướng dẫn. Trong cư xử với mọi người thì rất hài hòa các mối quan hệ" - chị Thủy nói.

Không ngại việc khó

Đồng chí Trần Thanh Liêm kể hồi trước bản thân học trung cấp công nghệ thông tin. Lúc đầu mới nhập học, với đôi bàn tay bị tật, khó khăn đánh máy vi tính, đồng chí đã từng nghĩ mình không thể hoàn thành được việc học. Ngay tuần đầu nhập học, vì e ngại đôi bàn tay khiếm khuyết, mà đồng chí đã bỏ học một tuần. Song nhờ sự động viên của nhà trường, anh quay trở lại trường học, khắc phục khó khăn, nỗ lực học tập, dần đánh máy thành thạo và còn đánh máy nhanh hơn một số bạn học trong lớp.

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp trung cấp, cũng vì bị khiếm khuyết ở đôi bàn tay mà anh khó khăn tìm việc làm. Khi đến khu phố tham gia công tác đoàn, anh đã tìm thấy động lực, niềm đam mê với công việc và đưa phong trào đoàn của khu phố đạt được nhiều thành tích tiêu biểu. Anh được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen 5 năm liền thực hiện công tác đoàn đạt thành tích xuất sắc.

Từ năm 2017, với vai trò là Phó Trưởng khu phố, đồng chí Liêm phát huy tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên, quyết liệt trong công tác và các phong trào ở địa phương. Đồng chí thường xuyên phối hợp các chức danh ấp và hướng dẫn, tạo điều kiện cho các đoàn thể hoạt động có nề nếp, chất lượng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cấp trên giao. Đồng chí được Ban Thường vụ Thành ủy Rạch Giá tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2015-2019.

Đồng chí Liêm chỉ đạo các cuộc họp tổ nhân dân tự quản thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương; thực hiện tốt kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, an toàn xã hộ. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng chí Liêm và ban lãnh đạo khu phố, các đoàn thể không ngại khó, kịp thời tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch, cũng như chăm lo cho nhân dân trong đại dịch.

Năm 2022, đảm nhận cương vị mới, đồng chí Liêm cho biết bản thân luôn nỗ lực để thực hiện tốt nhiệm vụ. Đồng chí cùng ban lãnh đạo khu phố duy trì tốt họp giao ban, họp ban lãnh đạo tổ nhân dân tự quản, nhắc nhở bà con về tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, diệt muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng, chống dịch Covid-19 và các bệnh dịch khác, cảnh giác không vay tín dụng đen.

“Làm việc ở khu phố không giống như trên cấp phường, thành phố, đôi khi công việc có vẻ nhàn, nhưng nhiều lúc công việc nhiều thì thứ bảy, chủ nhật vẫn làm. Bản thân tôi thì lúc nào có công việc là làm, không ngại cực, cũng không ngại khó, miễn sao làm việc được việc cho bà con nhân dân khu phố" - đồng chí Liêm chia sẻ.

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 2813

Tin liên quan