• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
ĐTN: Sau 05 phiên làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 -2027 đã bế mạc vào sáng 16/12, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Phiên làm việc thứ năm diễn ra vào sáng 16/12 với các nội dung chính: Ra mắt Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XII; Ký kết Nghị quyết liên tịch ban hành Quy chế phối hợp công tác của Chính phủ và Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản giai đoạn 2022 - 2021; công bố kết quả biểu quyết các nội dung Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI và Điều lệ Đoàn sửa đổi, bổ sung; thông qua Nghị quyết đại hội và bế mạc đại hội.

Đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ

tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2022 -2027.

 

Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XII gồm 144 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 33 đồng chí, Ban Bí thư Trung ương Đoàn khóa XII gồm 6 đồng chí đã ra mắt Đại hội.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn khóa XII trân trọng cảm ơn sự tín nhiệm, kỳ vọng của Đại hội dành cho 144 ủy viên Ban Chấp hành. Đồng chí Bùi Quang Huy hứa trước Đại hội, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XII sẽ là một tập thể đoàn kết, làm việc trách nhiệm, sáng tạo để cụ thể hóa, hiện thực hóa những tư tưởng, quan điểm mà Đại hội đã xác lập; thực hiện thành công các nội dung mà Nghị quyết Đại hội đã quyết định.

Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất

BCH Trung ương Đoàn khóa XII phát biểu nhận nhiệm vụ trước Đại hội

 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, Ban Chấp hành khoá XII sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, là hạt nhân dẫn dắt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi theo đúng chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đặt ra.

Phó Thủ tướng cũng nêu, nhiệm kỳ qua, việc thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Chính phủ và T.Ư Đoàn đã đạt được những kết quả toàn diện, là tiền đề để hôm nay Chính phủ tiếp tục ký kết với T.Ư Đoàn, trong đó có thực hiện việc phối hợp, chăm lo đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, phát huy năng lực thanh niên trong các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại đại hội

Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đặt ra các nhiệm vụ phát triển đất nước đến 2030 – 2045, Nghị quyết liên tịch góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đặt ra, trong đó có vai trò rất lớn của thanh niên.

Theo Phó Thủ tướng, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chương trình khởi nghiệp sáng tạo. “Tinh thần quốc gia khởi nghiệp là khát vọng khởi nghiệp cho mình, khởi nghiệp kiến quốc của tuổi trẻ, để đất nước chúng ta giàu mạnh. Không nhất thiết phải có thu nhập cao nhất, không thể nghèo, nhưng có cuộc sống an lành, nhiều tình yêu thương. Tinh thần Khởi nghiệp phải lan toả chính từ thanh niên, thế hệ trẻ ra toàn xã hội”, Phó Thủ tướng nói.

Đề cập đến vấn đề chuyển đổi số, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, đây là thời cơ của chúng ta, nhưng như một đoàn tàu sẽ qua đi nếu chúng ta không lên tàu kịp. Dù thời gian qua có nhiều nỗ lực, nhưng xếp hạng Chính phủ điện tử Việt Nam vẫn còn khiêm tốn. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh “Vậy ai có thể đi đầu trong chuyển đổi số? Cũng chỉ có thanh niên thôi. Chúng ta phải làm sao để trở thành một phong trào xoá mù công nghệ trên toàn xã hội, giống như chúng ta đã xoá mù chữ thời bình dân học vụ, và những người thầy đầu tiên chắc chắn phải từ các bạn trẻ. Làm sao ngay trong lực lượng trẻ phải sử dụng thật tốt công nghệ thông tin và lan ra toàn xã hội". 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, khẩu hiệu của Đại hội Đoàn toàn quốc XII đặt "Khát vọng" là thành tố đầu tiên, cho thấy Khát vọng của tuổi trẻ đã mãnh liệt hơn. "Chúng ta đặt mục tiêu phát triển nhanh, mạnh, bền vững. Việc này chỉ có thể làm với khát vọng mãnh liệt, sáng tạo, đột phá. “Chữ ‘Tiên phong’ hôm qua Tổng Bí thư phát biểu tại đại hội cần phải được quán triệt sâu sắc bằng hành động, mở ra cách làm mới trong từng việc làm, từng chương trình”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Tại phiên làm việc, Ban Tổ chức Đại hội đã tiến hành trao giải Cuộc thi Khoảnh khắc Đại hội; chia tay các đồng chí Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn khóa XI.

Trao giải cuộc thi Khoảnh khắc đại hội

Chia tay các đồng chí nguyên UVBTV Trung ương Đoàn

Chia tay các đồng chí Nguyên UVBCH Trung ương Đoàn

Biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

 

 

Nguồn: Trung ương Đoàn
Số lần đọc: 2533

Tin liên quan