• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 8-1, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp Báo Tiền phong tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ” năm 2023, với hơn 400 đoàn viên, thanh niên, thanh niên tình nguyện tham gia.

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh kêu gọi: Hiến máu nhân đạo là góp phần đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cho chữa bệnh và cứu người. Người có đủ điều kiện sức khỏe hiến máu một lần có thể cứu sống nhiều người bệnh, mang lại niềm vui hạnh phúc cho bản thân và cho gia đình người bệnh. Tôi tri ân và ghi nhận nghĩa cử cao đẹp và kêu gọi thanh niên, tình nguyện viên trong toàn tỉnh hãy tiếp tục tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình, với thông điệp của chiến dịch “Hiến máu cứu người sinh mệnh của bạn và tôi”.

Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

Chương trình “Chủ nhật đỏ” do báo Tiền Phong khởi xướng từ năm 2009, với sự phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phố  trên phạm vi toàn quốc thực hiện. Đến nay chương trình “Chủ nhật đỏ” lan tỏa hơn 40 tỉnh thành trên toàn quốc tham gia, với lượng máu thu được gần 50.000 đơn vị.

Tại chương trình, có hơn 400 đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả, thu được 375 đơn vị máu, số máu thu được góp phần giải quyết nhu cầu sử dụng máu trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

 

Tú Anh
Số lần đọc: 2424

Tin liên quan