• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Tối 8-1, tại di tích mộ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng, xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất (Kiên Giang), huyện Hòn Đất tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội kỷ niệm 61 năm ngày hy sinh của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng (9/1/1962-9/1/2023).

Tiết mục ca múa "Đất Ba Hòn" mở đầu chương trình khai mạc lễ hội.

Chủ tịch UBND huyện Hòn Đất Dương Minh Tâm - Trưởng Ban tổ chức lễ hội cho biết, sau 2 năm tạm dừng các sự kiện lễ hội để phòng, chống dịch COVID-19, được sự thống nhất của UBND tỉnh Kiên Giang, sự chung tay góp sức của các nhà tài trợ, UBND huyện Hòn Đất chính thức khai mạc lễ hội nhằm tưởng nhớ tri ân, tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc, trong đó có nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng.

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, tinh thần yêu nước, ý chí bất khuất và sự hy sinh anh dũng của chị Phan Thị Ràng đã góp phần truyền thêm sức mạnh cho lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Hòn Đất quyết tâm đánh giặc và bảo vệ quê hương cho đến ngày giành được thắng lợi hoàn toàn.

“61 năm kể từ ngày chị Phan Thị Ràng hy sinh, quê hương Hòn Đất ngày càng đổi mới, phát triển. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hòn Đất, nhất là thế hệ trẻ hôm nay nỗ lực phấn đấu vươn lên khắc phục khó khăn, phát huy các tiềm năng, lợi thế xây dựng huyện Hòn Đất ngày thêm giàu đẹp, xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ đi trước”, đồng chí Dương Minh Tâm nhấn mạnh.

Lãnh đạo huyện Hòn Đất trao học bổng Phan Thị Ràng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội kỷ niệm 61 năm ngày hy sinh của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục đặc sắc, do nhiều nghệ sĩ thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang và các nghệ sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh biểu diễn.

Ấn tượng nhất đêm nghệ thuật đó chính là tổ khúc sân khấu hóa đặc biệt với tựa đề “Tiếng vọng Hang Hòn” bao gồm các ca khúc và múa: Về Hòn Đất quê tôi; Tiếng vọng Hang Hòn; trích đoạn “Hương sứ Đất Hòn” và “Người con gái miền Nam”, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tôn vinh những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ sẵn sàng hy sinh vì độc lập dân tộc, nổi bật là tấm gương bất khuất của chị Phan Thị Ràng trước quân thù.

Trích đoạn "Hương sứ Đất Hòn" do nghệ sĩ Bích Trâm và Kim Khoa trình bày. 

Đêm khai mạc lễ hội có hàng ngàn lượt người dân trong và ngoài huyện Hòn Đất đến tham dự, tạo không khí sôi nổi cho lễ hội Phan Thị Ràng năm 2023.

Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội thu hút đông đảo người dân và đại biểu đến xem.

Dịp này, Ban tổ chức trao 76 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hòn Đất, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, từ nguồn quỹ học bổng Phan Thị Ràng.

Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 2387

Tin liên quan