• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, cả dân tộc ta lại vui mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Xuân Quý Mão này, cũng là 93 mùa xuân Đảng đồng hành cùng dân tộc.

Chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân.

Ngày 3/2/1930, dưới sự chủ trì của Nguyễn Ái Quốc (sau này là Hồ Chí Minh), các tổ chức Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn đã hợp nhất thành Đảng Cộng sản Việt Nam. Tại hội nghị thành lập Đảng, đã thông qua Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Chương trình tóm tắt và Điều lệ vắn tắt của Đảng. 

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là kết quả tất yếu của cuộc đấu tranh dân tộc và đấu tranh giai cấp, là sự khẳng định vai trò lãnh đạo của giai cấp công nhân Việt Nam. Đảng ra đời là sự kiện cực kỳ trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. Đảng ra đời là sản phẩm của sự kết hợp chủ nghĩa Mác - Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước của nhân dân Việt Nam. Đây cũng là điều kiện cơ bản quyết định phương hướng phát triển và những thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong suốt 93 năm qua.

Ngay sau khi ra đời, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo toàn dân đấu tranh giải phóng dân tộc, đánh đổ phong kiến, thực dân, giành chính quyền về tay nhân dân. Trải qua các cao trào cách mạng vô cùng khó khăn, gian khổ với những hy sinh to lớn, nhân dân ta đã giành thắng lợi trong cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, dẫn đến sự ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) - Nhà nước công nông đầu tiên ở Châu Á.

Cách mạng Tháng Tám thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời được coi là sự kiện quan trọng bậc nhất trong lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc ta. Đó cũng là thắng lợi đầu tiên của chủ nghĩa Mác - Lênin ở một nước thuộc địa, nửa phong kiến; thắng lợi của tư tưởng Hồ Chí Minh. Đó là cuộc cách mạng giải phóng dân tộc điển hình của thế kỷ XX, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ thực tiễn đấu tranh cách mạng, Đảng ta đã trưởng thành và phát triển về chính trị, tư tưởng, tổ chức, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu.  

Những năm 1945 - 1946, Đảng ta lãnh đạo toàn dân vượt qua những khó khăn, thách thức nặng nề, chống thù trong, giặc ngoài, quyết tâm bảo vệ thành quả Cách mạng Tháng Tám. Tháng 12/1946, trước dã tâm xâm lược nước ta một lần nữa của thực dân Pháp, Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động toàn quốc kháng chiến với quyết tâm thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ. 

Với đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, trường kỳ, vừa kiến quốc vừa kháng chiến, Đảng đã lãnh đạo quân và dân ta lần lượt đánh bại các kế hoạch chiến tranh của thực dân Pháp. Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta đã kết thúc thắng lợi với đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu ngày 7/5/1954. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đã giải phóng hoàn toàn miền Bắc, đưa miền Bắc tiến lên chủ nghĩa xã hội, làm hậu phương lớn, vững chắc cho cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Ngay sau khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi, dân tộc ta lại phải đương đầu với đế quốc Mỹ, khi chúng xâm lược miền Nam, biến miền Nam thành thuộc địa kiểu mới của chúng. Đảng ta đã lãnh đạo toàn quân, toàn dân nêu cao quyết tâm đánh Mỹ, bảo vệ nền độc lập dân tộc và thống nhất đất nước; đường lối chiến tranh nhân dân được nâng lên tầm cao khoa học và nghệ thuật. Lúc này, nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta là tiến hành đồng thời chiến lược cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân ở miền Nam và cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc. 

Trải qua 21 năm chiến đấu vô cùng gian khổ, ác liệt, với những mất mát, hy sinh to lớn, cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc ta đã hoàn toàn thắng lợi, với đại thắng mùa Xuân năm 1975, mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Thắng lợi này đã hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân trong cả nước, mở ra thời kỳ mới - thời kỳ cả nước độc lập thống nhất đi lên chủ nghĩa xã hội.

Trong những năm đầu sau khi đất nước thống nhất, chúng ta gặp nhiều khó khăn, thách thức, có lúc đã mắc phải những sai lầm, khuyết điểm. Với tinh thần đánh giá đúng sự thật và đổi mới toàn diện, Đại hội VI của Đảng năm 1986 đã mở ra bước ngoặt trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Qua 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay. 

93 năm Đảng đồng hành cùng dân tộc, cũng là quãng thời gian Đảng không ngừng hoàn thiện, đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, được nhân dân tin yêu. Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Quý Mão, mừng đất nước đổi mới, phát triển, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Nguồn: kiengiang.dcs.vn
Số lần đọc: 2291

Tin liên quan