• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Sẵn sàng hiến tặng 5.000m2 đất để xây trường học cho học sinh Trường Tiểu học Mương Kinh là hành động cao đẹp của lão nông Nguyễn Văn Tạo, ngụ ấp Mương Kinh A, xã Sơn Bình, huyện Hòn Đất (Kiên Giang).

Điểm chính của Trường Tiểu học Mương Kinh có 147 học sinh nhưng diện tích sân trường chỉ có 805m2, không đảm bảo theo quy định tối thiểu là 10m2/học sinh theo Thông tư số 17/2008/TT-BGDĐT, ngày 22-8-2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học. Bên cạnh đó, trường nằm ngay tuyến đường liên xã và không có nơi cho phụ huynh đậu xe khi đưa rước con em.

Trước tình trạng trên, ban giám hiệu Trường Tiểu học Mương Kinh xin ý kiến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòn Đất, Đảng ủy, UBND xã Sơn Bình vận động quỹ đất để xây trường.

Biết thông tin trên, ông Tạo bàn với gia đình và hiến 5.000m2 đất cho chính quyền địa phương xây trường học. “Gia đình tôi hiến đất xây trường học với mong muốn góp một phần nhỏ vào sự nghiệp giáo dục ở địa phương, vào sự phát triển của đất nước”, ông Tạo nói. 

Ông Nguyễn Văn Tạo (giữa) trao đổi với cô Đào Thị Phương (bìa trái) - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mương Kinh

trên diện tích đất ông hiến tặng để xây trường.

Theo cô Đào Thị Phương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mương Kinh, một số gia đình khi hiến đất xây trường sẽ kèm theo điều kiện được bán thức ăn trong trường. Điều đáng quý là ông Tạo hiến đất nhưng không đòi hỏi bất cứ quyền lợi nào mà chỉ quan tâm việc giúp học sinh có sân chơi, bãi tập phù hợp lứa tuổi và sự phát triển về thể chất và an toàn của các em khi đến lớp và khi ra về.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Sơn Bình Nguyễn Thành Phương cho biết: “Với giá hiện nay thì diện tích đất ông Tạo hiến trị giá trên 800 triệu đồng. Việc hiến đất xây trường của ông Tạo là nghĩa cử hết sức cao quý không chỉ đóng góp vào công tác giáo dục ở địa phương mà còn góp phần vào hoàn thành tiêu chí số 5 về trường học trong bộ tiêu chí nông thôn mới”.

Với phần đất mà gia đình ông Tạo hiến, giai đoạn 1, Trường Tiểu học Mương Kinh đang xây dựng 8 phòng, trong đó có phòng y tế học đường, phòng vi tính và phòng học.

Thời gian tới, Trường Tiểu học Mương Kinh tiếp tục xây dựng phòng học và các phòng chức năng để vừa đảm bảo tốt công tác dạy và học của trường vừa đảm bảo an toàn cho học sinh và phụ huynh khi đưa đón con em, cùng với đó là giúp địa phương hoàn thành tiêu chí số 5, sớm về đích nông thôn mới năm 2023 cũng như đưa trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 1926

Tin liên quan