• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 22/3 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề "Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0". Hội nghị diễn ra trực tiếp tại trụ sở Văn phòng Chính phủ và kết nối trực tuyến tới các điểm cầu T.Ư Đoàn cùng 63 UBND tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu tỉnh Kiên Giang có đồng chí Lâm Minh Thành - Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn và 50 đoàn viên cùng tham dự.

Đồng chí Lâm Minh Thành - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu tỉnh Kiên Giang

Đây là dịp để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niên, từ đó kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, phổ biến rộng rãi tới thanh niên những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm thực hiện mục tiêu phát triển thanh niên.

Trước khi đến với phần đối thoại với thanh niên, Thủ tướng Chính phủ đã  tặng hoa chúc mừng Ban Bí thư Trung ương Đoàn, chúc mừng và tặng quà cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ triển vọng. Đây là những điển hình thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, thể dục, thể thao, văn hóa nghệ thuật, lao động sản xuất, khởi nghiệp sáng tạo, bảo vệ Tổ quốc.

Tại chương trình thanh niên tại các điểm cầu đặt nhiều câu hỏi xung quanh 3 chủ đề: Giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo.

Cụ thể như: Những quyết sách quan trọng của Chính phủ đối với việc xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao trong kỷ nguyên số; những giải pháp hỗ trợ lao động trẻ được đào tạo lại nghề và trang bị các kỹ năng cần thiết khi tham gia thị trường lao động hiện nay; những chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở cho thanh niên công nhân và lao động trẻ ở các địa phương, đồng thời có chính sách hỗ trợ về lãi suất hoặc không lãi suất để thanh niên công nhân có thể mua được nhà ở xã hội; giải pháp chăm lo sức khỏe, nâng cao thể chất cho thanh niên, đáp ứng các tiêu chuẩn về nguồn nhân lực chất lượng cao…

Từng câu hỏi của đại diện thanh niên đặt ra, được các Bộ trưởng trả lời, giải đáp và được Thủ tướng chia sẻ, làm rõ thêm nhiều vấn đề thanh niên quan tâm. Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thanh niên luôn giữ vai trò, vị trí rất quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đảng, Nhà nước luôn gửi gắm, tin tưởng và hy vọng vào Thanh niên; luôn quan tâm, có trách nhiệm và tìm những giải pháp hiệu quả nhất khuyến khích sự cống hiến không mệt mỏi của thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Lưu Trung - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia tại điểm cầu tỉnh Kiên Giang

Thủ tướng tin tưởng thanh niên sẽ là lực lượng luôn sẵn sàng nhận bất cứ nhiệm vụ khi Tổ quốc cần. Thủ tướng gửi gắm đến thanh niên cả nước: Phải luôn có mục tiêu lý tưởng, độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội; có khát vọng sống vươn lên mọi lúc mọi nơi; bản lĩnh vững vàng trong mọi hoàn cảnh; sáng tạo mạnh mẽ trong thời đại công nghiệp 4.0, đẩy mạnh phong trào đổi mới sáng tạo; trách nhiệm với chính mình, gia đình và xã hội; cống hiến hết mình vì đất nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng, vì nhân dân Việt Nam hạnh phúc và ấm no. Đảng và Nhà nước luôn cỗ vũ, tạo môi trường cho thanh niên hoàn thành mục tiêu, lý tưởng. 

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 2071

Tin liên quan