• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Chiến dịch giờ Trái Đất năm 2023 diễn ra trong 60 phút từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 25-3-2023 với thông điệp “Tiết kiệm điện thành thói quen” nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đến cộng đồng.

Ngày 7-3-2023, Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang) có kế hoạch hưởng ứng sự kiện giờ Trái Đất năm 2023. 

Cán bộ, công nhân viên Điện lực Rạch Giá (Kiên Giang) ra quân hưởng ứng chiến dịch giờ Trái Đất năm 2023.

Theo PC Kiên Giang, trong một giờ diễn ra sự kiện giờ Trái Đất năm 2022, công suất trên hệ thống lưới điện tỉnh Kiên Giang ước giảm 9,5 MW tương ứng sản lượng điện tiết kiệm là 9.500 kWh. Để đạt kết quả này, trước đó PC Kiên Giang đã đẩy mạnh công tác truyên truyền về các hoạt động của giờ Trái Đất như thông tin trên báo, đài địa phương; treo băng rôn, chiếu màn hình led tại trụ sở công ty và các đơn vị điện lực trực thuộc; treo băng rôn tại các trụ sở ban, ngành, địa phương cấp tỉnh, huyện, xã; trang bị áo tuyên truyền giờ Trái Đất cho lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh…

Năm 2023, để hoạt động giờ Trái Đất diễn ra hiệu quả, ngoài các hoạt động tuyên truyền như hằng năm, PC Kiên Giang vận động thêm các cơ quan, tổ chức, khách hàng tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện giờ Trái Đất.

Đồng thời, PC Kiên Giang triển khai tổ chức cuộc thi tìm hiểu về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Cuộc thi diễn ra trong tháng 3 và 4-2023 bằng hình thức trực tuyến.

Cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Kiên Giang thảo luận các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện.

Giờ Trái Đất là sự kiện quốc tế diễn ra hàng năm do Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007. Chiến dịch kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút theo giờ địa phương vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 2031

Tin liên quan