• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 28/03/2023, Tổ kiểm tra công tác Tháng Thanh niên có buổi làm việc với Đoàn Trường Cao đẳng nghề Kiên Giang, tham dự buổi làm việc có đồng chí Lại Chí Nguyện – Trưởng Ban phong trào Tỉnh đoàn, Tổ trưởng tổ kiểm tra, các đồng chí thành viên tổ kiểm tra; về phía Ban Giám hiệu nhà trường có đồng chí Nguyễn Văn Thặng – Phó hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Nghề, các đồng chí trong Ban thường vụ đoàn trường và bí thư các chi đoàn khoa cùng tham dự.

Hình ảnh buổi làm việc tại Trường Cao đẳng Kiên Giang

Tại buổi làm việc Đoàn trường báo cáo kết quả triển khai các hoạt động trong tháng thanh niên của trường sau hơn 03 tuần triển khai, nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện các chỉ tiêu được giao. Tổ kiểm tra đánh giá cao công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ tháng thanh niên tính đến hiện nay có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt, Tổ cũng ghi nhận những ý kiến, đề xuất của đơn vị. Bên cạnh đó Tổ kiểm tra đã chỉ ra nhưng khuyết điểm, hạn chế và đề nghị Đoàn trường cần tập trung triển khai một số nội dung như: Cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động phong trào, chú trọng tuyên truyền trên không gian mạng xã hội; đổi mới nội dung giáo dục chính trị, tư tưởng phù hợp với từng đối tượng học sinh, sinh viên; phát huy hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ, đội nhóm theo sở thích; Thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt chi đoàn, chi hội trong đoàn trường.

Chiều cùng ngày, Tổ kiểm tra tiếp tục làm việc với Đoàn Trường Đại học Kiên Giang. Tại buổi làm việc Tổ đã nghe báo cáo kết quả triển khai các hoạt động tháng thanh niên của Đoàn trường. Các đồng chí trong Tổ kiểm tra đặt ra các câu hỏi, yêu cầu Đoàn trường báo cáo bổ sung và giải trình thêm một số nội dung còn thiếu. Đ/c Lại Chí Nguyện – Tổ trưởng Tổ kiểm tra đánh giá cao kết quả và các chỉ tiêu đạt được của trường thực hiện trong Tháng Thanh niên. Tuy nhiên Tổ kiểm cũng chỉ ra một số hạn chế như: Xây dựng báo cáo tiếp đoàn chưa bám sát theo đề cương; xây dưng kế hoạch Tháng thanh niên còn chưa bám sát Kế hoạch của tỉnh; một số hoạt động phong trào của Trường còn rời rạc, chưa thu hút đông đảo sinh viên tham gia; Công tác tuyên truyền các hoạt động trước trong và sau Tháng Thanh niên còn chưa nhiều, nội dung còn hạn chế chưa phát huy hết thế mạnh của Trường; Công tác phối hợp với các đơn vị địa phương còn hạn chế. Tổ kiểm tra đề nghị, Đoàn trường trong thời gian tới cần quan tâm triển khai các nội dung sau: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền. Tiếp tục phát huy các Câu lạc bộ, tổ đội nhóm của trường, quan tâm hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong sinh viên; chú trọng các hoạt động chuyển đổi sống trong giảng dạy và học tập; Gắn kết với địa phương phối hợp tổ chức các hoạt động chuyển giao khoa học và công nghệ phù hợp với thế mạnh của Đoàn trường.

 

Thạch Thừa
Số lần đọc: 2852

Tin liên quan