• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Phát huy vai trò chủ động, xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, thời gian quan, Đoàn, Hội các cấp trong tỉnh đẩy mạnh thực hiện kết nối hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, giúp nông dân tìm đầu ra cho nông sản, tránh bị ùn ứ, được mùa, mất giá. Qua những hoạt động hỗ trợ, góp phần khẳng định vai trò, hình ảnh đẹp của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên, nhất là trong những thời điểm khó khăn.

Trong những ngày qua, Đoàn khối các cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh phát động cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong khối tham gia ủng hộ tiêu thụ hơn 7 tấn củ cải trắng, giúp giảm bớt khó khăn và ổn định cuộc sống cho nông dân tại ấp Sóc Cung, xã Phi Thông (TP. Rạch Giá). Đồng chí Doãn Hà Phụng - Bí thư Đoàn khối các cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Nắm được thông tin nông dân trồng củ cải trắng tại ấp Sóc Cung đang vào vụ thu hoạch nhưng gặp khó trong việc tìm đầu ra cho nông sản, Ban Thường vụ Đoàn khối phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nông dân và giáo dục nghề nghiệp tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Theo đó, Đoàn khối đăng thông tin trên các trang mạng xã hội và vận động đoàn viên, thanh niên trong khối tham gia đăng ký mua, mỗi phần 10kg, với giá 40.000 đồng/phần. Trong 1 tuần, Đoàn khối hỗ trợ nông dân tiêu thụ hơn 7 tấn củ cải trắng, với tổng trị giá gần 29 triệu đồng”.  Gia đình bà Nguyễn Thị Lệ, ngụ ấp Sóc Cung trồng củ cải trắng hơn 20 năm nay, dù có những vụ trúng mùa mất giá nhưng gia đình bà Lệ vẫn trồng loại nông sản này, vì đây là cây trồng ít vốn đầu tư. Vụ này, gia đình bà Lệ và nhiều gia đình khác trong ấp trúng mùa củ cải trắng, nhưng lại khó tìm đầu ra. Bà Lệ chia sẻ: “Gia đình tôi trồng 8 công củ cải trắng, vào vụ thu hoạch đồng loạt với nhiều hộ khác trong ấp nên nông sản ùn ứ nhiều. Giá bán chỉ 2.000 đồng/ký nhưng thương lái cũng ngại vào cân. Được Đoàn khối Các cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ tiêu thụ hơn 7 tấn củ cải, gia đình tôi rất phấn khởi”.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tham gia hỗ trợ tiêu thụ cam sành.

Trong 3 ngày (17, 18, 19-4), Đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn cũng tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ tiêu thụ xoài cho thanh niên huyện Gò Quao. Mỗi phần 10kg, giá bán 70.000 đồng/phần, đến nay, hơn 1,6 tấn xoài đã được tiêu thụ. Đồng chí Võ Văn Tánh - Phó Bí thư Đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn cho biết: “Hiện nhiều vườn xoài Đài Loan ở huyện Gò Quao trồng đang vào vụ thu hoạch nhưng giá xoài hiện đang xuống thấp. Vì thế nhiều nhà vườn đang gặp khó khăn tìm đầu ra cho nông sản. San sẻ với khó khăn của người nông dân, Đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn thực hiện chương trình hỗ trợ tiêu thụ xoài. Qua đó phát huy tinh thần tương thân, tương ái, xung kích, tình nguyện trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên”.

Thông tin kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ xoài cho thanh niên huyện Gò Quao được Đoàn cơ sở Cơ quan Tỉnh đoàn đăng trên trang mạng xã hội.

Vào khoảng tháng 2 vừa qua, nhiều vườn cam sành trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đang vào mùa thu hoạch, việc giá cam chạm đáy khiến người nông dân gặp nhiều khó khăn. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh hỗ trợ tiêu thụ hơn 30 tấn cam sành cho nông dân tỉnh Vĩnh Long. Thiếu tá Trương Văn Quốc - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Nhận được công văn của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Vĩnh Long về kêu gọi, vận động đoàn viên, thanh niên, cơ quan, đơn vị chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cam sành Vĩnh Long năm 2023, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh triển khai phát động trên mạng xã hội. Qua đó, đông đảo người dân, cán bộ, đoàn viên thanh niên và các đơn vị, cơ quan trên địa bàn tỉnh quan tâm ủng hộ. Riêng mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong lực lượng Công an tỉnh tham gia tiêu thụ ít nhất 1 phần cam sành”. Với việc làm ý nghĩa hỗ trợ nông dân tiêu thụ cam sành của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã góp phần chia sẻ khó khăn của nông dân trong việc tìm đầu ra của nông sản. Đồng thời, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, xung kích của đoàn viên, thanh niên trong và ngoài lực lượng.

Thông tin kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ của cải trắng được Đoàn khối Các cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đăng trên trang mạng xã hội.

Các chương trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm, được Đoàn, Hội các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện nhiều trong những năm gần đây. Nhất là thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nông dân gặp khó trong việc thu hoạch, vận chuyển, tiêu thụ nông sản. Thời điểm đó, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, đồng hành cùng người nông dân tiêu thụ nông sản với những chuyến hàng đầy ắp nghĩa tình. Tiếp nối những chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản, Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn các cấp trong tỉnh theo dõi, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của các hộ cá thể, nhà vườn trên địa bàn tỉnh, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp để hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Đồng chí Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc khảo sát, tổng hợp nhu cầu nông sản cần kết nối tiêu thụ tại địa phương, trong đó ưu tiên đối với các sản phấm có tính thời vụ cấp bách. Cac hoạt động hỗ trợ được tổ chức chặt chẽ, linh hoạt, rà soát diện tích sản xuất, sản phẩm nông sản, vụ mùa thu hoạch, sản lượng thu hoạch, giá (giá thu mua và phí vận chuyển), từ đó đề ra giải pháp hỗ trợ kết nối tiêu thụ đúng mục tiêu, đạt hiệu quả, ổn định cuộc sống của nông dân. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống mạng xã hội của hệ thống Đoàn các cấp kêu gọi hỗ trợ giải cứu kịp thời các mặt hàng nông sản cho nhà vườn, hộ cá thể”.

 

Huỳnh Anh
Số lần đọc: 1756

Tin liên quan