• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Ngày 13/6, trong khuôn khổ các hoạt động của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè huyện An Minh năm 2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức ra mắt mô hình “Em nuôi của Đoàn”.

Đoàn Trường Đại học Kiên Giang tặng mô hình "Em nuôi của Đoàn"

Thực hiện mô hình Huyện đoàn sẽ lựa chọn những đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã, thị trấn để hỗ trợ các em một phần kinh phí, phân công các đoàn viên, thanh niên tại địa phương thường xuyên gần gũi giúp đỡ chia sẻ động viên các em về mọi mặt trong học tập cũng như trong sinh hoạt hàng ngày. Trong đợt ra mắt mô hình, Đoàn Trường Đại học Kiên Giang đã nhận đỡ đầu em Bùi Phạm Hải Đăng - học sinh lớp 6 trường THCS Đông Hưng A với mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/ quý trong 2 năm học tới. Em Bùi Phạm Hải Đăng là trường hợp học sinh bị mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình thuộc diện khó khăn của xã. Tuy nhiên, với quyết tâm được đến trường em luôn cố gắng nỗ lực vươn lên vượt qua khó khăn bệnh tật để luôn đạt thành tích học sinh tiêu biểu xuất sắc trong nhiều năm liền.

Mô hình Em nuôi của Đoàn là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống Tương thân tương ái, Lá lành đùm lá rách của dân tộc ta; đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp Đoàn, Đội và toàn xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, giúp đỡ các em có thêm điều kiện trang trải cuộc sống, nỗ lực hơn trong học tập, có thêm ý chí và niềm tin, sống tốt, xây dựng những ước mơ tươi đẹp về tương lai./.

 

Thiện Nhân
Số lần đọc: 1608

Tin liên quan