• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Luôn xem đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt, Thượng úy Đặng Hoàng Khang - Đội trưởng vũ trang, Đồn Biên phòng Vĩnh Điều (Bộ đội Biên phòng Kiên Giang) không ngại khó khăn, cùng đồng đội kề vai sát cánh với nhân dân bảo vệ chủ quyền biên giới.

Năm 2017, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, người thanh niên Đặng Hoàng Khang, quê quán huyện Hòn Đất (Kiên Giang), thi đậu vào Học viện Biên phòng, được đào tạo chuyên ngành quản lý, bảo vệ biên giới. Năm 2021, tốt nghiệp ra trường, xếp loại khá, được phong hàm trung úy, Khang được điều về làm đội trưởng vũ trang, Đồn Biên phòng Vĩnh Điều, Bộ đội Biên phòng Kiên Giang.

Với nhiệt huyết, sức bền của tuổi trẻ, bất kể thời tiết nắng, mưa, ngày cũng như đêm, trên đôi chân không mỏi, Khang cùng cán bộ, chiến sĩ đơn vị miệt mài tuần tra, mật phục; bám dân, bám địa bàn để trao đổi thông tin, tình hình vùng biên, thăm hỏi cuộc sống của người dân địa phương. Không chỉ động viên người dân bám vùng biên, yên tâm lao động, sản xuất, Khang còn lồng ghép nhiều nội dung tuyên truyền đến từng hộ dân về những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước. Khang đặt mình vào vị trí người thân trong gia đình để nhờ người cao tuổi, người có uy tín tại địa phương nhắc nhở, giáo dục con, em không tham gia buôn lậu hoặc tiếp tay cho buôn lậu và các hoạt động vi phạm pháp luật.

Thượng úy Đặng Hoàng Khang, đại diện đơn vị giới thiệu với đoàn viên, thanh niên liên chi đoàn

lực lượng vũ trang Kiên Giang về ý nghĩa, tầm quan trọng của mốc chủ quyền và đoạn biên giới do Đồn Biên phòng Vĩnh Điều phụ trách.

Bà Đặng Kim Thủy, ngụ ấp Mẹt Lung, xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành (Kiên Giang) chia sẻ: “Gia đình tôi cũng như mọi người dân ở biên giới này luôn xem các chiến sĩ biên phòng như con cháu trong gia đình, tình cảm quân - dân hồi nào tới giờ rất thắm thiết. Nếu phát hiện đối tượng khả nghi là người dân báo ngay cho Đồn Biên phòng Vĩnh Điều, chính quyền địa phương biết để kịp thời xử lý. Riêng cháu Khang, tuy nhỏ tuổi, mới về đây công tác mấy năm, nhưng chịu khó lui tới xóm, ấp tuyên truyền, nhắc nhở bà con nhiều điều, giúp đỡ bà con rất nhiều trong nuôi trồng, mua bán, sửa chữa nhà. Bà con ở đây xem cháu Khang như con, cháu trong nhà, lúc nào cũng thương yêu, đùm bọc, ủng hộ Khang và các chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ…”.

Đồn Biên phòng Vĩnh Điều quản lý địa bàn rộng, đoạn biên giới có chiều dài hơn 13km gồm 2 xã Vĩnh Phú và Vĩnh Điều của huyện Giang Thành. Nhờ thực hiện tốt công tác bám, nắm địa bàn, được người dân ủng hộ nên Khang và chiến sĩ trong đội vũ trang luôn quản lý tốt đoạn biên giới, địa bàn phụ trách, những năm gần đây, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, xuất, nhập cảnh trái phép giảm rõ rệt.

Từ năm 2021 đến nay, Đồn Biên phòng Vĩnh Điều phát hiện, bắt giữ 86 vụ, 50 đối tượng, chủ yếu là buôn lậu thuốc lá điếu, vận chuyển hàng hóa, gia súc qua lại biên giới trái phép; tịch thu hơn 10.000 gói thuốc lá ngoại các loại, cùng nhiều hàng hóa khác… Thành tích chung của đơn vị có sự đóng góp không nhỏ của đội trưởng vũ trang, Thượng úy Đặng Hoàng Khang.

“Tuổi đời, tuổi quân còn trẻ, nhưng Thượng úy Đặng Hoàng Khang giỏi nghiệp vụ, có trách nhiệm trong từng công việc, thực hiện tốt công tác huấn luyện theo nội dung mà bộ chỉ huy đề ra. Tham mưu đề xuất các phương án, kế hoạch trong tuần tra, kiểm soát, quản lý bảo vệ biên giới. Thông thạo địa bàn, được bà con yêu thương, ủng hộ… nên Thượng úy Khang luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cấp ủy, ban chỉ huy đơn vị giao”, Thượng tá Âu Thành Trí - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Vĩnh Điều nói.

Với những đóng góp của mình, năm 2022, Thượng úy Đặng Hoàng Khang được bình bầu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2023, Khang được phong hàm trước niên hạn từ trung úy lên thượng úy vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới…

Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 1418

Tin liên quan