• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Sinh thời, Bác Hồ thường căn dặn mọi người phải thực hành tiết kiệm. Khắc ghi lời dạy của Bác, cụ bà Hồ Thị Tư (83 tuổi), ngụ ấp Phong Lưu, xã Vân Khánh Đông, huyện An Minh (Kiên Giang) tiết kiệm tiền trợ cấp tuổi già hàng tháng đóng góp vào nguồn xã hội hóa xây dựng quê hương.

Đều đặn hàng tháng, bà Hồ Thị Tư được nhận 360 ngàn đồng tiền trợ cấp xã hội dành cho người trên 80 tuổi. Bà không sử dụng số tiền này mà dành dụm để gửi ấp góp phần xây dựng, sửa chữa cầu, đường giao thông và mua gạo cho người già neo đơn, không nơi nương tựa. Bà Hồ Thị Tư chia sẻ: “Bản thân tôi cho rằng việc học tập và làm theo Bác không cần phải làm chuyện gì đó to lớn mà cần thiết thực ngay từ những hành động nhỏ nhất trong khả năng của mình, tham gia đóng góp cho xã hội trên tinh thần tự nguyện để chung tay xây dựng quê hương ngày càng đổi mới”.

Cụ bà Hồ Thị Tư (83 tuổi), ngụ ấp Phong Lưu, xã Vân Khánh Đông, huyện An Minh (Kiên Giang)

cắt tỉa bông trang trước nhà để tạo vẻ mỹ quan cho tuyến đường trong ấp.

Năm 2020, xã Vân Khánh Đông được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, từ đó đến nay chính quyền và nhân dân xã tập trung triển khai thực hiện các phần việc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Bà Hồ Thị Tư cùng người dân trồng các loại hoa mười giờ, bông trang, hoàng yến để tạo vẻ mỹ quan cho tuyến đường trong ấp. 

Những khi rảnh rỗi, cụ bà Hồ Thị Tư đi quanh các tuyến đường trong ấp xem đoạn nào có ổ gà thì tự trích tiền túi ra mua xi măng về để dặm vá. “Tôi làm việc này vì sợ người đi đường không may gặp nạn vì ổ voi, ổ gà thì rất nguy hiểm”, bà Tư nói.

Năm 2021, dịch COVID-19 bùng phát, khi cả nước thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để chống dịch, nhận thấy nhiều hộ dân nghèo, nhất là người già neo đơn, bà Hồ Thị Tư đã gửi tiền cho lãnh đạo ấp nhờ mua gạo, nhu yếu phẩm mang đến từng nhà hộ dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Hưng - Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Phong Lưu, xã Vân Khánh Đông cho biết: “Cụ bà Hồ Thị Tư thường xuyên dùng tiền trợ cấp tuổi già của mình để đóng góp vào việc xây dựng quê hương. Bà Tư cũng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong việc tích cực tham gia các phong trào do các cấp, ngành phát động. Nhờ việc tiên phong của bà Tư mà người dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực, từ đó phong trào thi đua của xã, ấp trở nên sôi nổi hơn”.

Với những đóng góp của mình, cụ bà Hồ Thị Tư được UBND xã Vân Khánh Đông tuyên dương, khen thưởng. Trong số các cá nhân điển hình ở huyện An Minh, bà Tư được UBND xã Vân Khánh Đông xét khen thưởng vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 1547

Tin liên quan