• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Bùi Quỳnh Anh, ngụ khu phố 4, thị trấn Thứ Ba, huyện An Biên (Kiên Giang) đạt thành tích cao trong học tập, là tấm gương tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Năm học lớp 11, Quỳnh Anh được Ban Chấp hành Đoàn Trường Trung học phổ thông An Biên bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn trường.

Cha mẹ Quỳnh Anh đều là giáo viên, còn em có năng khiếu âm nhạc. Từ nhỏ, Quỳnh Anh được gia đình cho học các lớp năng khiếu tại TP. Rạch Giá. Thời gian học tiểu học và trung học cơ sở, em tích cực tham gia các phong trào Đoàn, Đội, cuộc thi, chương trình văn nghệ của trường, huyện, tỉnh và đoạt nhiều giải thưởng. Hoạt động tích cực trong các phong trào Đoàn, đầu tháng 11-2022, Quỳnh Anh được Ban Chấp hành Đoàn Trường Trung học phổ thông An Biên bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn trường.

Quỳnh Anh chia sẻ: “Gắn bó với công tác Đoàn đến khi học phổ thông em tiếp tục tham gia công tác Đoàn để rèn luyện bản thân. Trở thành thủ lĩnh Đoàn, em có nhiều cơ hội để bộc lộ năng khiếu văn nghệ, khả năng biên đạo và làm việc nhóm. Tuy thời gian đầu vừa làm lớp trưởng vừa làm Phó Bí thư Đoàn trường áp lực, khó khăn nhưng em cố gắng khắc phục và làm tốt nhiệm vụ. Em nghĩ bản lĩnh của cán bộ Đoàn là ở khả năng xử lý công việc, là người truyền lửa, chinh phục, dẫn dắt các bạn tham gia công tác Đoàn”.

Em Bùi Quỳnh Anh. 

Tháng 8-2023, là một trong hai thí sinh đại diện tỉnh tham gia trại huấn luyện toàn quốc dành cho học sinh là cán bộ Đoàn trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lần thứ nhất tại tỉnh Thái Nguyên, Quỳnh Anh xuất sắc vượt qua 150 thí sinh trên toàn quốc đoạt giải quán quân kỹ năng thuyết trình và hùng biện.

Quỳnh Anh kể: “Tham gia trại huấn luyện, em mang tâm thế học hỏi kinh nghiệm là chính. Ngày đầu, em rụt rè vì nghĩ mình đến từ trường huyện và thành tích không nổi bật bằng các bạn. Nhưng là cán bộ Đoàn em nhanh chóng bắt nhịp và tìm cách ghi dấu ấn cho bản thân. Em bắt đầu từ việc phát biểu, mỗi chuyên đề tập huấn, khi báo cáo viên hỏi em đều xung phong trả lời. Em phát biểu tự tin, ngắn gọn, súc tích”.

Em Bùi Quỳnh Anh và mẹ xem lại giấy chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo

tại trại huấn luyện toàn quốc dành cho học sinh là cán bộ Đoàn.

Quá trình tham gia trại huấn luyện, Quỳnh Anh để lại dấu ấn là một cô bé hay cười, năng động, giỏi hùng biện và có chất giọng miền Nam dễ thương. Trong công tác Đoàn trường, Quỳnh Anh là thủ lĩnh bản lĩnh và luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, được các bạn quý mến. Dù tích cực tham gia công tác Đoàn nhưng 11 năm liền Quỳnh Anh vẫn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi.

Bà Nguyễn Phan Thanh Vi - mẹ Quỳnh Anh chia sẻ: “Quỳnh Anh ngoan, có nhiều thành tích nổi bật và là niềm tự hào của gia đình. Tôi luôn ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất để con phát triển bản thân và theo đuổi đam mê”.

Quỳnh Anh chia sẻ: “Em mong trong quá trình làm Phó Bí thư Đoàn Trường Trung học phổ thông An Biên sẽ xây dựng được một câu lạc bộ văn nghệ và nhiều câu lạc bộ năng khiếu; tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho các học sinh được vui chơi, rèn luyện. Ngoài ra, em mong thi đỗ vào Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục đam mê âm nhạc của mình”.

Theo đồng chí Đỗ Thị Cẩm Tú - Bí thư Huyện đoàn An Biên (Kiên Giang), Quỳnh Anh là học sinh đầu tiên trên địa bàn huyện được bầu giữ chức phó bí thư Đoàn trường. Em có nhiều năng khiếu, năng động và sáng tạo trong quá trình hoạt động Đoàn. Với tinh thần trách nhiệm và khả năng lãnh đạo, Quỳnh Anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 1336

Tin liên quan