• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
(KGO) - Là Bí thư Chi đoàn ấp Bến Đá, xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất (Kiên Giang), Thị Cẩm Thu luôn hết mình với hoạt động Đoàn và là người truyền lửa cho đoàn viên, thanh niên về tinh thần cống hiến cho xã hội.

Tôi gặp Thị Cẩm Thu vào buổi sáng thứ bảy khi chị đang cùng đoàn viên của Chi đoàn ấp Bến Đá hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại. Đồng chí luôn ân cần giúp đỡ mọi người, nhất là người lớn tuổi.

Trước đây, chị Thu không thích nơi đông người, ít tham gia công tác xã hội, đến khi trở thành sinh viên chị mới bén duyên với hoạt động Đoàn tại Trường Đại học Kiên Giang. Sau khi tốt nghiệp, Cẩm Thu về xã Thổ Sơn làm việc, năm 2021 Cẩm Thu làm Bí thư Chi đoàn ấp Bến Đá. 

Đồng chí Thị Cẩm Thu (bìa phải) cùng Xã đoàn Thổ Sơn, huyện Hòn Đất (Kiên Giang), đến trao quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã.

Theo Cẩm Thu, làm bí thư Đoàn thay đổi đồng chí rất nhiều, từ người ngại giao tiếp, đồng chí tự tin, tình yêu dành cho các hoạt động từ thiện, xã hội ngày càng lớn.

Được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ khi trở thành Bí thư Chi đoàn ấp Bến Đá, đồng chí Thu kể: “Khi tôi vừa nhận chức bí thư chi đoàn thì cũng là lúc dịch COVID-19 bùng phát. Tôi và một số đoàn viên ở lại để trực chốt. 28 ngày không về nhà, tôi ngủ trên võng, nấu ăn và sinh hoạt cùng mọi người trên một chiếc ghe nhỏ của người dân cho mượn. Tôi phân công việc cho các bạn, còn tôi đi lấy quà hỗ trợ từ nhà hảo tâm rồi mang đến các hộ dân. Tôi còn giúp mọi người đi chợ mua thức ăn, đồ dùng và thuốc. Đường đi chợ lúc ấy xa, có hôm gặp mưa tôi dùng 2 miếng cao su nhỏ để che chắn đồ đạc của mọi người còn bản thân thì chịu ướt. Tuy vất vả nhưng là kỷ niệm đáng nhớ của tôi”. 

Đồng chí Thị Cẩm Thu tặng xe đạp cho học sinh nghèo. 

Cẩm Thu luôn thực hiện tốt công tác dân vận; tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến đoàn viên, thanh niên ấp Bến Đá; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động, chương trình của Huyện đoàn Hòn Đất và Xã đoàn Thổ Sơn.

Vì phần lớn đoàn viên, thanh niên ấp Bến Đá là đồng bào Khmer nên Cẩm Thu thường trao đổi, giao tiếp với đoàn viên, thanh niên bằng ngôn ngữ Khmer để gần gũi và giúp đoàn viên, thanh niên dễ nắm nội dung. Số lượng đoàn viên người Khmer trong Chi đoàn ấp Bến Đá ngày càng tăng với hơn 40% đoàn viên.

Anh Trương Hòa - đoàn viên Chi đoàn ấp Bến Đá, cho biết: “Tôi bén duyên với hoạt động Đoàn nhờ chị Thu. Chị động viên và hỗ trợ tôi nhiều để tôi tham gia các hoạt động của Đoàn. Đối với chúng tôi, chị Thu là người chị, ai có khó khăn chị đều giúp. Chị hòa đồng, lúc nào cũng vui vẻ và luôn truyền năng lượng tích cực đến đoàn viên”. 

Cẩm Thu còn đam mê với công việc từ thiện. Chị tích cực vận động nhà hảo tâm tặng quà cho người nghèo. Trong dịp khai giảng năm học mới, đồng chí phối hợp tổ chức, cá nhân trao học bổng, tập, sách, xe đạp và đồ dùng sinh hoạt cho học sinh nghèo, tạo điều kiện cho các em được đến trường. 

Với đóng góp cho công tác Đoàn, Cẩm Thu được các ban ngành của huyện Hòn Đất tặng nhiều giấy khen. 

 
Nguồn: baokiengiang.vn
Số lần đọc: 1302

Tin liên quan