• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng ngày 06/11/2023 tại trường THPT Hòn Đất, Huyện đoàn Hòn Đất phối hợp với Tòa án nhân dân huyện, Viện Kiểm Sát nhân dân huyện, trường THPT Hòn Đất, tổ chức Phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền luật Giao thông, hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11 năm 2023.

Hình ảnh hoạt động

Tham gia phiên tòa giả định có các đồng chí trong Hội đồng xét xử, đại diện cho Tòa án nhân dân huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện, các vị Hội thẩm nhân dân đại diện cho Huyện đoàn, Trường THPT Hòn Đất, Luật sư bào chữa, các vai bị cáo, bị hại và lực lượng bảo vệ phiên tòa; Ngoài ra còn có các cơ quan cấp huyện về tham dự như Phòng Tư Pháp, Viện Kiểm Sát, Công an Huyện, UBND thị trấn Hòn Đất, cùng gần 1200 lượt cán bộ, giáo viên, học sinh về tham dự.

Hoạt động phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong trong tuân thủ pháp luật, đặc biệt là Pháp luật về giao thông đường bộ. Phiên tòa giả định lần này được xây dựng trên kịch bản về hành vi vi phạm giao thông của 01 học sinh trên địa bàn huyện, đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm ảnh hưởng lớn đến gia đình của bị cáo và bị hại. Với mức án phải chịu thể hiện tính nghiêm minh của Pháp luật. Tạo sức răn đe làm gương cho đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông.

Hình ảnh hoạt động

Kết thúc phiên tòa ban tổ chức còn có các câu hỏi giao lưu với các bạn học sinh nhằm giúp các em nắm vững thêm các kiến thức về Luật giao thông. Phiên tòa đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với mỗi đoàn viên, thanh niên trong nhà trường.

 

Đỗ Dân
Số lần đọc: 1224

Tin liên quan