• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Tối ngày 19/11, Tại Hội trường Trung tâm Văn hoá Thể thao và Truyền thanh huyện Hòn Đất, Nhà thiếu nhi huyện Hòn Đất vừa phối hợp với Hội đồng đội huyện, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tổ chức vòng chung kết Hội thi “Tiếng hát thiếu nhi huyện Hòn Đất” lần thứ IV, năm 2023 nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023). Đến dự có đồng chí Hồ Hữu Quyết – UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòn Đất; Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân thị trấn Hòn Đất; các đơn vị trường học và hơn 150 em học sinh tham gia.

Tiết mục Linh thiêng Việt Nam (Trường THCS -THPT Nam Thái Sơn) đạt giải Nhất tại hội thi

Tham gia vòng chung kết hội thi “Tiếng hát thiếu nhi” huyện Hòn Đất có 20 tiết mục với hơn 150 em học sinh của các đơn vị trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Đây là những tiết mục xuất sắc được tuyển chọn qua các vòng thi sơ khảo tại cơ sở. Ở các thể loại đơn ca, tốp ca, ca múa, các thí sinh đã lựa chọn bài hát phù hợp với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, truyền thống yêu nước, lịch sử hào hùng của dân tộc, truyền thống lịch sử địa phương; ca ngợi công ơn thầy cô giáo những người “láy đò” thầm lặng đưa bao thế hệ học trò đến với bến bờ tri thức…Nhờ có sự dàn dựng công phu, tập luyện chu đáo, đầu tư trang phục biểu diễn đẹp, các thí sinh đã mang đến cho khán giả những tiết mục hay, hấp dẫn, thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và người dân địa phương đến xem và cổ vũ. Theo đồng chí Đỗ Văn Dân – Bí thư huyện đoàn, Giám Đốc nhà thiếu nhi huyện Hòn Đất cho biết: để chọn lọc được 20 tiết mục vào vòng chung khảo trước đó các liên đội ở các đơn vị trường học đã phát động phong trào và tổ chức xét duyệt sơ khảo hơn 100 tiết mục ở tất cả các thể loại đơn ca, song ca, tam ca…. Qua đó, định hướng cho các em có năng khiếu tham gia đội tuyển của trường để các em có dịp cọ sát, rèn luyện và học hỏi khả năng biểu diễn trên các sân khấu lớn.

Đ/c Đỗ Văn Dân - Bí thư Huyện đoàn, Giám đốc NTN huyện trao giải Nhất cho Trường THCS-THPT Nam Thái Sơn

Hội thi “Tiếng hát thiếu nhi” Huyện Hòn Đất lần thứ IV năm 2023 đã kết thúc thành công với giải nhất thuộc về thí sinh Lương Hương Giang, đơn vị Trường THCS & THPT Nam Thái Sơn với tiết mục “Linh thiêng Việt Nam”; Giải Nhì thuộc về em Ngô Bảo Thy, Lớp 4/3 đơn vị Trường Tiểu học Thị trấn Hòn Đất 1 với tiết mục “Cây đa quán dốc” và em Phan Minh Trọng, lớp 6/2 đơn vị trường Trung học cơ sở Sơn Bình. Theo đó, Ban Tổ chức Hội thi cũng đã trao 4 giải 3 lần lượt cho các đơn vị gồm trường THCS Sóc Sơn, THCS Mỹ Hưng, Tiểu học Nam Thái Sơn, TH& THCS Thổ Sơn. Ngoài ra, Ban tổ chức hội thi cũng đã trao 13 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia hội thi./.

 

Đỗ Dân
Số lần đọc: 1040

Tin liên quan