• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Với thông điệp “Hiến máu cứu người – sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày 27/01/2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp Báo Tiền phong tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ” nhằm tuyên truyền vận động hội viên, thanh niên có đủ sức khoẻ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đáp ứng đủ lượng máu cho cấp cứu và điều trị bệnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đông đảo các bạn trẻ đến từ rất sớm để tham gia hiến máu tình nguyện

Chương trình “Chủ nhật đỏ” do Báo Tiền Phong chủ trì phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc giaViện Huyết học – Truyền máu Trung ương và các tỉnh, thành phố, đơn vị… tổ chức từ năm 2009, với mục đích phát triển phong trào hiến máu tình nguyện và giải quyết việc thiếu máu điều trị trầm trọng tại các bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán. Chương trình Chủ Nhật Đỏ lần thứ 16 năm 2024 được tổ chức từ tháng 11/2023 đến hết tháng 3/2024 tại hơn 40 tỉnh, thành phố trên toàn quốc trong đó có Kiên Giang. Dự kiến sẽ có khoảng hơn 100.000 người tham dự và tiếp nhận khoảng 45.000 - 50.000 đơn vị máu.

Nhà báo Lê Hữu Việt - Bí thư Đoàn Cơ sở Báo Tiền phong phát biểu tại chương trình phát động

Nhà báo Lê Hữu Việt – Bí thư Đoàn cơ sở báo Tiền Phong cho biết, qua 16 lần tổ chức, tới nay chương trình Chủ Nhật Đỏ đã diễn ra rộng khắp trên toàn quốc, với nhiều tỉnh thành tham gia, trong đó có các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sau mỗi sự kiện, có hàng chục nghìn đơn vị máu được hiến tặng, góp phần cứu sống, chữa lành nhiều bệnh nhân, giải quyết cơ bản tình trạng thiếu máu điều trị tại các bệnh viện trong tháng Tết. Đặc biệt, trong những năm gần đây, chương trình Chủ Nhật Đỏ liên tục được tổ chức tại Kiên Giang, với sự tham gia ủng hộ của các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể, đơn vị doanh nghiệp và đông đảo người dân.

Anh Nguyễn Văn Hải - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang phát biểu kêu gọi hiến máu tình nguyện

Theo anh Nguyễn Văn Hải – Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang, Chương trình “Chủ nhật đỏ” là dịp quan trọng để mỗi bạn trẻ được thể hiện trách nhiệm, tấm lòng nhân ái và sẻ chia với cộng đồng; là dịp để các bạn trải nghiệm, tiếp thêm năng lượng hoàn thiện bản thân. Đồng thời biểu dương và ghi nhận những nghĩa cử nhân ái cao đẹp của các bạn trẻ, những người hiến máu tình nguyện đã thể hiện bằng trách nhiệm tình cảm của bản thân để cứu sống bệnh nhân trong cơn nguy cấp. Tại chương trình, anh Nguyễn Văn Hải cũng tha thiết kêu gọi các bạn thanh niên, tình nguyện viên trong toàn tỉnh hãy tiếp tục tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Gia đình chị Trần Thị Tươi tham gia chương trình "Chủ nhật đỏ" lần thứ 16 năm 2024

Tham gia chương trình lần này, chị Trần Thị Tươi ở phường An Hoà (Tp.Rạch Giá) cho biết: Gia đình tôi đến đây từ rất sớm, với mong muốn tham gia hiến máu tình nguyện, giúp đỡ cho những trường hợp cần máu để điều trị bệnh. Đây là lần thứ 2 tôi tham gia hiến máu còn ông xã tôi đã tham gia hiến máu và hiến tiểu cầu nhiều lần tại Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang. Tôi thấy rằng, việc tham gia hiến máu tình nguyện rất ý nghĩa, và tôi nghĩ không chỉ hiến máu, mà các hoạt động khác mang ý nghĩa tình nguyện thì gia đình vẫn sẵn sàng tham gia nếu có điều kiện.

Nhóm các bạn sinh viên trường Đại học Kiên Giang tham gia hiến máu tình nguyện

Nhóm bạn trẻ Nguyễn Văn Tâm, Cao Hữu Thịnh, Tôn Hữu Bằng – Sinh viên Trường Đại học Kiên Giang thì cho biết, việc hiến máu tình nguyện đã lan toả rộng rãi trong tất cả các đối tượng, vì thế là những sinh viên, chúng em cũng rất vui khi được tham gia hiến máu, và hy vọng rằng, sẽ còn nhiều và nhiều hơn nữa các bạn học sinh, sinh viên sẽ cùng tham gia vào hoạt động hết sức nhân văn này như chúng em.

Cô giáo Diêm Nhật Minh đã tham gia hiến máu tình nguyện trên 20 lần

Cô giáo Diêm Nhật Minh – Giáo viên làm Tổng Phụ trách Trường Tiểu học Kim Đồng (Tp. Rạch Giá) đã tham gia hiến máu tình nguyện trên 20 lần thì muốn truyền tải thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đến với tất cả mọi người, mà mong rằng chương trình “Chủ nhật đỏ” năm 2024 sẽ nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân và đoàn viên, thanh niên.

Kết quả, chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ 16 năm 2024 tại Kiên Giang đã thu nhân được 280 đơn vị máu./.

 

 

Thanh Sơn
Số lần đọc: 653

Tin liên quan