• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Phát biểu tại lễ bế mạc Liên hoan Thanh niên thế giới 2024, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: “Một trong những mục tiêu của Liên hoan lần này là cùng nhau chia sẻ tương lai, vì vậy hãy cùng nhau hướng tới một tương lai chung. Điều đó phụ thuộc vào các bạn”.

Tối 6/3 (giờ địa phương) tại Sochi - Liên bang Nga, Liên hoan Thanh niên thế giới năm 2024 bế mạc.

Trong gần hai giờ đồng hồ, lễ bế mạc tập trung chia sẻ về hành trình, trải nghiệm của một số đại biểu đến từ nhiều nước tham dự Liên hoan như: Trung Quốc, Iran, Tanzania, Ấn Độ, Argentina, Italia, LB Nga. Xen kẽ có các tiết mục văn nghệ và tương tác của các đại biểu trên sân khấu chương trình.

 

Bế mạc Liên hoan Thanh niên thế giới 2024: Nỗ lực vì thế giới công bằng, bền vững ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại chương trình bế mạc. Ảnh: Xuân Tùng

 

Chương trình bế mạc đã có những giây phút lắng lại với phần tưởng niệm các chiến sĩ Hồng quân Liên Xô đã chiến đấu, hy sinh trong chiến tranh thế giới thứ hai. Các đại biểu tham dự chương trình đã cùng giơ ảnh chân dung của nhiều chiến sĩ Hồng quân Liên Xô mà Ban Tổ chức đã phát trước đó. Các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử, cùng nhau hướng đến tương lai tươi sáng, hòa bình, hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại chương trình bế mạc Liên hoan, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ: Các bạn đã cùng nhau tạo nên điều kỳ diệu tại đây, thành phố Sochi của LB Nga. Khi tôi nhìn các bạn, tôi tự hỏi liệu rằng mỗi đại biểu đã đạt được những gì các bạn kỳ vọng trước khi tới Liên hoan hay chưa. Và tôi cũng nghĩ rằng, có một điều gì đó đã đem tất cả chúng ta tới gần nhau hơn. Và đó, như cách chúng tôi gọi, là “giá trị truyền thống”.

Ông Putin cho rằng, dù chúng ta có ngoại hình khác nhau, màu da khác nhau, chúng ta cũng đều hướng tới một điểm chung, vì chúng ta đều là con người. Mỗi người đều có những quyền công bằng, bình đẳng giống nhau dù là ở đâu trên thế giới. Chúng ta đều là những nhân tố cho những thay đổi tích cực của thế giới trong tương lai.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ: “Tôi tự tin rằng tương lai của các bạn sẽ thật sự thành công. Và một trong những mục tiêu của Liên hoan lần này là cùng nhau chia sẻ tương lai, vì vậy hãy cùng nhau hướng tới một tương lai chung. Điều đó phụ thuộc vào các bạn”.

 

Nguồn: Trung ương Đoàn
Số lần đọc: 368

Tin liên quan