• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Thiết thực tổ chức các hoạt động lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/02/1930 - 03/02/2017.Ngày 15/01/2017, Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên Kiên Giang đã tổ chức ngày hội Mừng Đảng - Mừng Xuân, với chủ đề "Xuân chiến khu" cho các em là học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Rạch Giá và huyện Châu Thành.

Đ/c Tô Thị Duy Linh - UVTV , Trưởng Ban TN - TH Tỉnh đoàn

và đ/c Đồng Xuân Trường - UVTV, GIám đốc Trung tâm trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Đến dự có đồng chí Tô Thị Duy Linh - UVTV , Trưởng Ban Thiếu nhi - Trường học Tỉnh Đoàn, đồng chí Nguyễn Quốc Phi - Phó Hiệu trưởng trường Năng khiếu TDTT tỉnh; các đồng chí là Tổng phụ trách Đội, Bí thư đoàn, cùng gần 200 em học sinh của các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Rạch Giá và huyện Châu Thành.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích cho các em thanh thiếu niên trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 và thông qua các hoạt động hội xuân giúp các em tăng cường kỹ năng Đoàn, Hội, Đội trong trường học cũng như trong cuộc sống, giúp các em nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hành xã hội.

Phần thi gói bánh tét

Trong khuôn khổ ngày hội, các em được trải nghiệm nhiều hoạt động như tự tay gói bánh tét, trang trí cành mai, mâm ngũ quả, làm thiệp xuân để trưng bày trong ngày Tết; cùng nhau tự nấu bữa cơm cho các thành viên trong tiểu đội của mình. Bên cạnh đó, các em còn được hòa mình vào không khí sôi nổi của các trò chơi dân gian như: Kéo co, đua thuyền trên cạn, vượt hầm, té nước...Thi thuyết trình về tên tiểu đội là tên các anh hùng dân tộc gắn liền với mảnh đất Kiên Giang như: Nguyễn Trung Trực, Mai Thị Nương, Phan Thị Ràng....

Tự nấu bữa cơm trưa.

Thông qua nhiều hoạt động bổ ích nhằm cho các em biết không khí tết truyền thống của dân tộc, qua đó giáo dục tư tưởng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong các em. Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao giấy khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động.

Một số hình ảnh của Ngày hội:

 

MInh Kha

Số lần đọc: 13352

Tin liên quan