• 1
  • 3
Tỉnh đoàn Kiên Giang - Diễn đàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Đội TNTP HCM tỉnh Kiên Giang
Các đơn vị tài trợ website
Liên kết website
Sáng 27-5, Hội đồng Đội huyện tổ chức trao “Tủ sách học đường” và kinh phí “Ngôi nhà tình bạn” cho Liên đội Trường TH Vĩnh Tuy 1.

Đây là mô hình Hội đồng đội chỉ đạo các Liên đội trường phát động cho các em học sinh, Đội viên, thiếu niên, nhi đồng thu gom giấy vụn các loại và các loại phế liệu khác ngoài giấy vụn làm “Kế hoạch nhỏ” kết hợp đóng góp thêm bằng nhiều hình thức khác như “Nuôi heo đất”, “Nhịn ăn quà vặt”, “Đóng góp dừa khô”, “Trồng rau”… nhằm đa dạng hóa các hình thức thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” cũng như vận động các tổ chức Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên tại địa phương cùng tham gia đóng góp cho phong trào nhằm huy động thêm nguồn kinh phí xây dựng “Tủ sách học đường” cho các Liên đội khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Kết quả trong năm học 2015 - 2016, các em đã đóng góp được tổng số tiền là 20.000.000 đồng. Qua đó xây dựng được 02 tủ sách trao tặng cho 2 trường TH Vĩnh Tuy 1 và TH Vĩnh Hòa Hưng Nam 1, mỗi tủ sách trị giá 6 triệu đồng và hỗ trợ cho 2 đơn vị được nhận tủ 8.000.000đ để mua thêm các đầu sách bổ sung vào tủ.

Cũng trong năm học 2015 - 2016, các em đã đóng góp được 40.000.000đ hỗ trợ xây dựng được 02 căn “Nhà tình bạn nhằm hỗ trợ các bạn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có được 1 căn nhà tươm tấc.

Đây là phong trào thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực” năm học 2015 – 2016. Thông qua phong trào “Kế hoạch nhỏ” nhằm góp phần giáo dục cho Đội viên, thiếu niên, nhi đồng ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, tích cực xây dựng nguồn quỹ Đội ở cơ sở.

Thủy Triều/ĐX
Số lần đọc: 25618

Tin liên quan